+
Aa
-
like
comment

Không có người Việt Nam nào bị viêm phổi cấp do 2019 -nCoV

27/01/2020 12:05

Theo thống kê của một số chị em bán hàng online đang lo lắng cho tương lai nhân loại hiện ở Vũ Hán có hàng vạn người nhiễm virus, hàng ngàn người chết la liệt ngoài đường, bệnh viện quá tải, dân chúng lầm than, tiếng khóc ai oán thấu tận trời xanh. Tuy nhiên,tính đến chiều tối mùng 2 Tết (26/1/2020), vẫn không có người Việt Nam nào mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới (nCoV).

Theo các báo đưa tin thì các điểm được cho là có bệnh nhân sốt cần cách ly trên cả nước, hiện nay vẫn chưa có một trường hợp nào xác nhận người Việt nhiễm virus Corona chủng mới nhất. Cụ thể:

– Tại TP Hồ Chí Minh:
+ Hai bệnh nhân người Trung Quốc mắc nCoV được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đang hồi phục, không có ai tử vong.
+ 1 bệnh nhân người Trung Quốc mới được Trung tâm cấp cứu 115 của TPHCM đưa vào nhập viện trưa nay tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới TPHCM không bị sốt mà chỉ do người nhà hoang mang quá nên lo lắng gọi Trung tâm Cấp cứu 115 để đưa đến bệnh viện theo dõi.

– Tại Đà Nẵng:
+ Du khách người Trung Quốc tử vong ngoại viện tại Đà Nẵng là do bị nhồi máu cơ tim;
+ 7 người Trung Quốc, 1 người Cộng hòa Séc và 4 người Việt Nam đều có chung triệu chứng bị sốt và mệt mỏi đang điều trị cách ly tại khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng đều không bị viêm phổi cấp;

– Tại Thanh Hóa: 2 bệnh nhân đang được điều trị cách ly đều không nhiễm nCoV;

Từ sáng mùng 1 Tết, việc khai báo y tế đã được đồng loạt triển khai tại tất cả các cửa khẩu. Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV phù hợp với diễn biến tình hình dịch, từ trước Tết Bộ Y tế đã đưa vào hoạt động đường dây nóng phòng dịch: 19003228.

Đường dây nóng hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch. Cũng trong chiều mùng 2 Tết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi cấp tiếp tục làm việc tại Bộ Y tế dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Theo Bác sĩ Chinh Lương

Bài mới
Đọc nhiều