+
Aa
-
like
comment

Không có chuyện xây dựng các đặc khu kinh tế để “bán đất” cho Trung Quốc

Quỳnh Quỳnh - 18/05/2020 17:17

Trong thời gian gần đây, lợi dụng những sự kiện chính trị – xã hội của đất nước và những dự luật chưa được Đảng, Nhà nước thông qua thì các phần tử phản động thi nhau ngóc đầu dậy tung ra những chiêu trò khác nhau để tỏ vẻ quan tâm của mình đối với vận mệnh quốc gia, dân tộc, tiêu biểu trong số đó là những luận điệu của Việt Tân. Nội dung những bài viết không có gì mới ngoài những luận điệu xuyên tạc, chì chiết quan điểm, đường lối phát triển kinh tế – xã hội của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay, xuyên tạc bản chất vụ việc và nối tiếp luận điệu Đảng, Nhà nước xây dựng các đặc khu kinh tế để “bán đất” cho Trung Quốc.

Trong tất cả các dự luật về đặc khu kinh tế trước đây và các quy định liên quan đến khu kinh tế Vân Đồn, không có bất kỳ quy định nào thể hiện chúng ta sẽ ưu ái cho phía Trung Quốc khi tham gia đầu tư vào đây.

Không có chuyện xây dựng các đặc khu kinh tế để “bán đất” cho Trung Quốc

Hiện nay, trên mạng xã hội, các đối tượng liên tục kêu gọi, kích động, lợi dụng lòng yêu nước của người dân để huy động lực lượng tham gia tụ tập đông người, biểu tình, gây mất an ninh trật tự. Đặc biệt là trên trang facebook của Việt Tân, liên tục đăng tải nhiều bài viết xuyên tạc, bịa đặt vấn đề gây hoang mang, hiểu lầm trong cộng đồng.

Trong tất cả các dự luật về đặc khu kinh tế trước đây và các quy định liên quan đến khu kinh tế Vân Đồn, không có bất kỳ quy định nào thể hiện chúng ta sẽ ưu ái cho phía Trung Quốc khi tham gia đầu tư vào đây. Tuy nhiên, lợi dụng những mâu thuẫn trong tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Việt Nam – Trung Quốc, các đối tượng cố tình đưa ra luận điệu vu khống Đảng, Nhà nước, xuyên tạc rằng việc thành lập các đặc khu kinh tế nói chung và khu kinh tế Vân Đồn nói riêng thực chất là nhằm tạo cơ hội cho Trung Quốc “xâm chiếm” Việt Nam; các đối tượng đưa ra luận điệu “Vân Đồn đã công khai trở thành đặc khu kinh tế của Trung cộng, sau việc công khai thành lập Ban Quản lý khu kinh tế Vân Đồn, Đảng cộng sản Việt Nam sẽ giao cả khu này cho Trung Quốc quản lý 99 năm” v.v..

Có thể thấy quyết định không có một từ, một chữ nào liên quan tới Trung Quốc. Chẳng qua một số người cố tình hiểu theo hướng đó, đẩy vấn đề lên để chia rẽ quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc.

Các khu kinh tế mở cửa đối với tất cả các nhà đầu tư, không chỉ riêng với các nhà đầu tư Trung Quốc. Vì vậy, hành động hướng lái thông tin, xuyên tạc bản chất vụ việc khi khu kinh tế Vân Đồn được lập ra là không thể chấp nhận được. Đây là một chiêu bài hết sức thâm độc mà các thế lực thù địch đưa ra nhằm lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để chống đối chính quyền.

Không để lòng yêu nước bị kẻ xấu lợi dụng

Thực tế, việc Đảng, Nhà nước ta chủ trương xây dựng các đặc khu kinh tế để tạo động lực thúc đẩy phát triển nền kinh tế là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn, nó phù hợp với thực tiễn tình hình và trình độ phát triển của nền kinh tế đất nước, nhằm để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế nước ta tiếp tục phát triển, tăng trưởng kịp các nước trong khu vực và trên thế giới.

Thời gian qua, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, các nhà đầu tư quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều. Các nhà đầu tư nước ngoài ở nước ta đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia v.v… Trung Quốc không phải là nhà đầu tư duy nhất và nhiều nhất vào Việt Nam. Vậy vì cớ gì các đối tượng luôn rêu rao Việt Nam lập ra các đặc khu kinh tế là để “bán đất cho Trung Quốc”?

Nhìn về lịch sử, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân ta đánh bại các thế lực xâm lược Pháp, Mỹ giành lại độc lập dân tộc và đánh bại quân xâm lược Trung Quốc trong chiến tranh biên giới phía Bắc từ  năm 1979 – 1984 để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia, dân tộc. Ngày nay, Đảng, Nhà nước ta đã và đang đấu tranh để đòi lại quần đảo Hoàng Sa và một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Trung Quốc đã chiếm trái phép trước đây – thì không có lý do gì Đảng và Nhà nước ta lại làm điều ngược lại như luận điệu xuyên tạc của địch.

Đảng, Nhà nước ta đã và đang đấu tranh để đòi lại quần đảo Hoàng Sa và một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Trung Quốc đã chiếm trái phép trước đây – thì không có lý do gì Đảng và Nhà nước ta lại làm điều ngược lại như luận điệu xuyên tạc của địch.

Mọi hành động xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước về vấn đề lợi dụng chính sách đặc khu để trao đất, “bán đất” cho Trung Quốc là không thể chấp nhận và cần đấu tranh loại bỏ.

Sự quan tâm, lo lắng của người dân về xây dựng các đặc khu kinh tế là hoàn toàn chính đáng và rất đáng trân trọng. Đáng tiếc là một bộ phận người dân thiếu tỉnh táo và thiếu cảnh giác, tin vào luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch mà chưa hiểu đúng bản chất của sự việc, từ sự ngộ nhận, hiểu lầm dẫn đến những hành động quá khích và chính lòng yêu nước đã bị kẻ xấu lợi dụng phục vụ cho mưu đồ chính trị thâm độc của bọn chúng.

Mỗi người dân cũng cần đề cao trách nhiệm chính trị – xã hội, có bản lĩnh, lập trường vững vàng, tỉnh táo, cảnh giác trước những thông tin bịa đặt, sai trái của các phần tử cơ hội để không bị lôi kéo vào các hoạt động gây rối trật tự xã hội. Kiên quyết và dứt khoát nói không với việc tụ tập, tuần hành trái phép, thực hiện đúng quyền dân chủ, giám sát và phản biện xã hội theo đúng quy định của pháp luật; tẩy chay những lời kêu gọi tuần hành, tụ tập, biểu tình của các phần tử xấu để không dẫn đến vi phạm pháp luật.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều