+
Aa
-
like
comment

Không có chuyện Việt Nam dựng nhân vật Nhung để nhận hỗ trợ của Mỹ

Nguyễn Anh - 09/03/2020 16:59

Mấy ngày qua, cả nước bàng hoàng vụ cô gái (bệnh nhân số 17) đi du lịch khắp châu Âu về Việt Nam, lây nhiễm ra nhiều người, cả bộ máy vào guồng để ngăn chặn bệnh dịch lây lan. Ấy thế mà, một cô gái khác ở tận Na Uy, Đoàn Thị Thùy Dương lại cho rằng, Việt Nam dựng chuyện này lên để nhận hỗ trợ từ gói 2,5 tỷ đô của Mỹ.

“Có phải họ dựng lên nhân vật Nhung bởi gói hỗ trợ 2,5 tỷ đô? Con số người bị nhiễm đứng khựng 16 và nó tăng vọt cho đến khi nhân vật Nhung này mang mầm bệnh từ Ý (chứ ko phải từ Trung Quốc). Một chiêu né làm phật ý đàn anh cũng hay nhỉ! Vẹn cả đôi đường. Nghe đồn VN đã lọt vào danh sách 25 nước được hỗ trợ. Nếu vậy để xem họ chia chác nhau ra sao nhé. (Chính trị VN thú vị lắm, quan sát đi sẽ thấy, họ là những diễn viên chuyên nghiệp trong vai trò là các nhà chính trị)” Đoàn Thị Thùy Dương viết trên Facebook cá nhân như thế.

Sau đó Đoàn Thị Thùy Dương bình luận rằng “Chưa bao giờ chúng ta nghe người Việt bị lây nhiễm từ TQ phải ko? Vì sao vậy?”

Đọc những dòng viết này, Cánh Cò chúng tôi chỉ muốn chắp hai tay bái lạy “trí tưởng tượng” của cô gái này.

 

Trước hết, chúng ta biết rằng, Tổng thống Trump xin Quốc hội Mỹ cấp 8,3 tỷ USD, sau xin thêm 2,5 tỷ USD, trong đó, hơn 3 tỷ USD chi cho các công ty nghiên cứu và phát triển vắc-xin, bộ thử virus SARS-CoV-2 dành cho các cơ quan y tế của địa phương, tiểu bang và liên bang của Mỹ. Hầu hết số tiền trên đều phục vụ nước Mỹ nhằm đối phó với dịch COVID-19. Mỹ chỉ hỗ trợ vài trăm triệu USD cho nước ngoài (hàng mấy chục nước). Vậy thử hỏi Đoàn Thị Thùy Dương, nếu “Việt Nam đã lọt vào danh sách 25 nước được hỗ trợ” thì số tiền hỗ trợ từ Mỹ nếu có, thấm vào đâu những chí tổn, thiệt hại mà cả đất nước, chính quyền, các doanh nghiệp và người dân Việt Nam đang phải chịu đựng ? Việt Nam tuy còn nghèo nhưng không đến nỗi dựng cả câu chuyện “viễn tưởng” như vậy để mà lấy vài đồng USD như thế.

Ai có thể diễn nổi “vở kịch” này hả Đoàn Thị Thùy Dương?

Thứ hai, cô gái tên Nhung kia đi du lịch ở đâu chắc không cần phải nói nữa, vậy mà Thùy Dương lại cho rằng, Việt Nam dựng lên chuyện là “mang mầm bệnh từ Ý, chứ không phải từ Trung Quốc”. Và Thùy Dương cho đây là một chiêu của Việt Nam né làm phật ý Trung Quốc. Ôi thần linh ơi!

Chỉ tính riêng câu nói “Chưa bao giờ chúng ta nghe người Việt bị lây nhiễm từ Trung Quốc” là đủ hiểu trình độ và khả năng nắm bắt thông tin của Đoàn Thị Thùy Dương rồi. Có lẽ cả đất nước Việt Nam này chỉ còn những kẻ mù thông tin với thốt ra những lời lẽ này!

Thùy Dương ở tận Na Uy có biết trong 16 ca nhiễm bệnh trước đây ở Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, … hầu hết bắt nguồn từ những công nhân đi tập huấn ở Trung Quốc về Việt Nam không? Cả xã Sơn Lôi bị cách ly không phải do nhóm công nhân từ Trung Quốc về sao? Thậm chí một số người còn kỳ thị người Vĩnh Phúc, Thùy Dương không biết sao? Hỏi những thứ đó Việt Nam có phải né làm phật ý Trung Quốc như Thùy Dương nghĩ không? Chỉ người có bộ óc “siêu việt” như Thùy Dương mới nghĩ ra, chứ người thường nghĩ thế nào được.

Ngay trên chính trang facebook của Thùy Dương lại dẫn đến bài viết của “Bao Huynh” đang sống ở Westminster, California cũng cùng với cốt chuyện: “Do sợ mất đi món tiền cứu trợ và để giữ uy tín cho TQ, mà cầm quyền đã viết ra một kịch bản vụng về, làm trò cười cho thế giới. Cách đơn giản để không mất mặt và cũng không mất tiền là chỉ cần đổi từ “made in China” sang “made in Italy”. Ôi thần linh ơi, chắc tôi vỡ tim vì những câu chuyện này quá! Thế giới nào cười? Cả nước Việt Nam đang muốn khóc kìa! Bớt ngủ mơ đi! Thì ra, cô Thùy Dương và ông Bao Huynh cùng một ruộc, cùng giọng điệu !

Biết bao nhiêu bài viết của các bác sĩ giúp người dân phòng tránh dịch, biết bao nhiêu cuộc họp, biết bao nhiêu nỗ lực của các lực lượng y tế, quân đội, công an, giáo dục và toàn dân phải đổ ra, đang gồng mình phòng, chống dịch thì lại có những kẻ vẫn không ngừng nghĩ ra những câu chuyện “viễn tưởng” bôi nhọ, nói xấu, xuyên tạc.

Vậy xin hỏi ngược lại ai đã xây dựng lên nhân vật Thùy Dương này ?. Qua tìm hiểu trên mạng Cánh Cò được biết, Đoàn Thị Thùy Dương quê ở Long An, hiện đang ở Na Uy, tham gia các tổ chức phản động, chuyên sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, hình ảnh để xuyên tạc, kích động, vu cáo chính phủ Việt Nam, ca ngợi những kẻ chống phá khiến dân mạng bức xúc, lên án trên chính facebook của cô. Cô này từng bị Chính phủ Na Uy trục xuất về nước vào ngày 10/7/2017. Một số tổ chức phản động như Việt Tân, Chính phủ Việt Nam Lâm Thời đã khóc lóc, kêu xin, làm thỉnh nguyện thư gửi Chính phủ Na Uy xin cho Thùy Dương được ở lại, theo diện tạm trú.

Không biết Thùy Dương có được “ân nhân” nào đó ở Châu Âu lôi kéo như trường hợp của Trần Thị Nga được tổ chức phản động “Việt Tân” giúp đỡ khi còn ở Đài Loan nên nguyện thề thốt trả ơn “Việt tân” đến chết. Hoặc cũng như một số trường hợp tham gia chống phá để lấy lý do xin tỵ nạn chính trị – một con đường, khe cửa mà họ tin rằng dễ dàng nhất để nhập tịch. Con đường này dẫn nhiều người lún sâu vào con đường chống phá.

Họ khen cô Đoàn Thị Thùy Dương đẹp như thiên thần, là sứ giả của lòng bác ái nhân hậu, tình yêu tha nhân giống nòi. Họ còn khen cô đăng tải các bài viết là rất thông minh, cô ném cái stress tứ tung cho thiên hạ đọc để mọi người cũng sẽ bất bình như cô. Họ còn khen cô đăng tải các bài viết là trí tuệ, vượt lên trên con tim mềm yếu của phái đẹp, trẻ người mà trí cao,…

Hỡi ôi các tổ chức đứng sau lưng Thùy Dương. Không lẽ người đại diện được cho là sáng chói của các bạn, lại chỉ có thể thốt ra những lời lẽ thế này sao? Vậy thì bao giờ các bạn mới đạt được mộng ước làm chính trị, mang lại nền hoà bình và ổn định của nhân dân ta?

Cám ơn cô Đoàn Thị Thùy Dương đã đăng tải để cho người dân Việt Nam thấy được bộ mặt thật của cô và những kẻ đồng hành đứng sau. Nhiều người muốn ngẩng mặt lên trời nhổ nước bọt sỉ nhục cô Thùy Dương nhưng có khác chi tự nhổ ra lại rơi trúng mặt mình! Thôi thì chỉ mong cô tiếp tục với những câu chuyện “viễn tưởng” của mình để mua vui cho thiên hạ.

Và Cánh Cò chúng tôi chỉ nhắn nhủ cô, muốn làm nên đại sự cũng phải quan tâm đến những cái nhỏ nhặn nhất. Là một Việt Kiều, chỉ mong cô đừng để người nước ngoài coi thường người Việt, đừng để người dân trong nước phải hổ thẹn những việc làm của người Việt đang ở xứ người!

Còn chính quyền, nhân dân Việt Nam ta cứ tập trung dập dịch, kết quả sẽ là câu trả lời tốt nhất.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều