+
Aa
-
like
comment

Không có chuyện Bộ Quốc phòng xác nhận 162 ngàn ha đất rơi vào tay Trung Quốc

Đặng Trường - 22/05/2020 14:00

Tiếp tục xoay quanh chuyện Bộ Quốc phòng báo cáo trước Quốc hội về việc người Trung Quốc đang sử dụng 162.000 ha đất gần biên giới, ven biển thông qua hai hình thức thành lập doanh nghiệp liên doanh và đầu tư tiền cho người Việt gốc Hoa mua đất. Như vớ được miếng mồi béo bở, ngay lập tức Phạm Minh Vũ đã đăng đàn lu loa rằng “Bộ Quốc phòng xác nhận 162.000 ha đất rơi vào tay Trung Quốc, Đảng Cộng sản đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bán nước”.

Trong báo cáo trước Quốc hội, Bộ Quốc phòng chỉ xác nhận có 162 ngàn ha đất gần biên giới, ven biển có liên quan đến người Trung Quốc.

Ông bà ta có câu, “nói có sách mách có chứng”. Phạm Minh Vũ dựa vào đâu mà nói “162.000 đất rơi vào tay Trung Quốc”? Trong khi từ xưa đến nay, ở Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào thì đất đai của nước nào thuộc sở hữu toàn dân nước đó, do Nhà nước quản lý. Ở nước ta, mỗi người dân cũng không có quyền sở hữu riêng biệt một tấc đất nào. Chính chúng ta cũng chỉ có quyền sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đó cho người khác theo quy định của pháp luật chứ chẳng hề có quyền sở hữu riêng biệt hay chính xác là quyền định đoạt bất kỳ phần đất nào. Ngay cả Việt kiều cũng chỉ có quyền sử dụng đất trong thời hạn 50 năm thôi thì làm gì có chuyện người Trung Quốc hay người Trung Quốc nào được “Sở hữu” đất ở Việt Nam. Trong trường hợp người Trung Quốc lợi dụng, núp bóng doanh nghiệp và người Việt (chủ yếu là người Việt gốc Hoa) để sở hữu đất thì trên luật pháp, quyền sử dụng đất đó cũng là của những người đang đứng ra làm bóng cho người Trung Quốc mua đất sử dụng. Pháp luật chỉ công nhận quyền sử dụng đất đối với những người làm “bóng” đó chứ làm gì có chuyện công nhận quyền sử dụng đất với người Trung Quốc.

Lưu ý rằng, việc Bộ Quốc phòng báo cáo công khai diện tích đất đai có liên quan đến yếu tố người Trung Quốc chính là kết quả của quá trình thu thập thông tin tình báo, là một nhiệm vụ góp phần bảo vệ an ninh địa phương, vạch trần thủ đoạn của người Trung Quốc, đồng thời cùng các bộ, ban, ngành đề ra giải pháp tối ưu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh quốc gia. Và cũng như báo cáo trả lời phản ánh của cử tri, Bộ Quốc phòng chỉ xác nhận có 162.000 ha đất gần biên giới, ven biển có liên quan đến yếu tố người Trung Quốc chứ không hề xác nhận đất rơi vào tay Trung Quốc như Phạm Minh Vũ vu cáo.

Việc Bộ Quốc phòng báo cáo công khai diện tích đất đai có liên quan đến yếu tố người Trung Quốc chính là kết quả của quá trình thu thập thông tin tình báo, là một nhiệm vụ góp phần bảo vệ an ninh địa phương, vạch trần thủ đoạn của người Trung Quốc

Đáng nói là, song song với báo cáo tình hình, chính Bộ Quốc phòng cũng đã tham mưu với Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, UBND tỉnh/TP rà soát đánh giá tổng thể các dự án đầu tư của nước ngoài, nhất là dự án liên quan đến Trung Quốc tại khu vực biên giới, biển, đảo có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh; kịp thời phát hiện, điều chỉnh những bất cập của luật Đầu tư, luật Đất đai và cơ chế quản lý, cấp phép các hoạt động đầu tư nhằm hạn chế sơ hở không để cá nhân, doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng hoạt động. Đồng thời kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình, phối hợp với công an rà soát các hoạt động của người Trung Quốc ở địa bàn đơn vị đảm nhiệm, chú ý các hoạt động lợi dụng vỏ bọc đầu tư, liên kết, núp bóng để hoạt động chống phá; kịp thời phát hiện báo cáo Bộ Quốc phòng tham mưu với Chính phủ chỉ đạo xử lý, ngăn chặn. Rõ ràng, ý thức, tư tưởng quyết định đến hành động, phải suy nghĩ cho lợi ích của quốc gia, của dân tộc, phải trân quý chủ quyền lãnh thổ thì Bộ Quốc phòng mới không ngần ngại kiến nghị điều chỉnh Luật luôn để ngăn chặn cá nhân, doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng. Thái độ và hành động kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam của Bộ Quốc phòng không chỉ có đối với lãnh thổ trên đất liền mà còn ngay cả trên biển. Mặc cho Trung Quốc luôn có những động thái leo thang căng thẳng ở biển Đông, các lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng vẫn quán triệt và duy trì nghiêm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; bố trí các tàu trực, tuần tra, kiểm soát trên các vùng biển trọng điểm sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời tích cực chuẩn bị, thu thập tài liệu, chuẩn bị sẵn hồ sơ đấu tranh pháp lý đưa ra quốc tế vào thời điểm phù hợp.

Hình ảnh bài viết xuyên tạc của Phạm Minh Vũ

Cũng xin nói thêm, với những luận điệu nhắm mắt xuyên tạc trên thì đối tượng Phạm Minh Vũ đã thể hiện rõ bản chất ưa gán ghép vấn đề rất kệch cỡm của mình, hòng tấn công vào uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tấn công vào niềm yêu của nhân dân đối với ngành quân đội và niềm tin vào công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc thiêng liêng của đất nước ta hiện nay.

Dã tâm của Trung Quốc muốn “thôn tính” Việt Nam không phải là không có nhưng phải khẳng định là Đảng và Nhà nước ta vẫn đang kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đất nước. Vì vậy, mỗi người dân Việt Nam hãy tỉnh táo, phối hợp với cơ quan chức năng lên án, vạch trần chiêu trò thủ đoạn của người Trung Quốc, cùng chính quyền chung tay đấu tranh bảo vệ từng tấc đất tấc vàng Việt Nam.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều