+
Aa
-
like
comment

Không có bảo hiểm y tế đăng ký tại TP.HCM có được tiêm vắc xin không?

31/07/2021 06:40

Một số bạn đọc thắc mắc người trên 18 tuổi không có bảo hiểm y tế (BHYT) đăng ký tại TP.HCM có được tiêm vắc xin COVID-19 tại thành phố trong thời gian sắp tới không?

Không có bảo hiểm y tế đăng ký tại TP.HCM có được tiêm vắc xin không? - Ảnh 1.
Tiêm vắc xin cho người dân TP.HCM trong đợt 5.

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 30-7, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết tất cả người dân từ 18 tuổi sinh sống trên địa bàn thành phố sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Ông Đức cho biết đây là nội dung trong công văn 6118 về tiêm vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội tại TP.HCM được Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký vào ngày 29-7.

Theo đó, so với đợt 5 tiêm cho đối tượng ưu tiên, TP sẽ thực hiện tiêm chủng cho người dân từ 18 tuổi trở lên, không phân biệt đối tượng. Chủ trương của TP cũng sẽ không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú, chỉ cần cư trú trên địa bàn TP đều được tiêm.

Thành phố đang tăng nhanh độ phủ của vắc xin, cố gắng trong tháng 8 tiêm được 2/3 số lượng người dân trên 18 tuổi tại TP. Về trình tự tiêm thì các địa phương tổ chức sao cho phù hợp.

Như vậy, với ý kiến của ông Đức nêu trên, tất cả công dân trên 18 tuổi tại TP.HCM sẽ được tiêm vắc xin trong thời gian tới, không kèm bất kỳ điều kiện nào, kể cả có hay không BHYT đăng ký tại TP.HCM.

XUÂN MAI

Bài mới
Đọc nhiều