+
Aa
-
like
comment

Không chung tay chống dịch thì cũng đừng phá hoại

Hải Anh - 31/05/2021 16:28

Trong khi cả cộng đồng đang cùng nhau chung tay chống dịch thì ở đâu đó vẫn có những kẻ lợi dụng dịch Covid-19 để bới móc, xuyên tạc thông tin để chống phá đất nước. Chúng lợi dụng, bóp méo thông tin để hạ thấp vai trò xã hội của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể trong hệ thống chính trị Việt Nam.

Vừa qua, trang mạng Việt Tân đã đăng viết có tiêu đề “Những lúc như thế này không thấy lãnh đạo địa phương, không thấy đại biểu Quốc Hội, Công đoàn hay Mặt trận Tổ quốc đâu cả!” và lấy dẫn chứng một chủ quán ăn ở Bắc Giang nấu hàng nghìn suất ăn hỗ trợ công nhân mắc kẹt để chứng minh cho tiêu đề của mình. Có thể thấy, với bài viết nhìn qua thì tưởng rằng là một bài viết ca ngợi tấm lòng hảo tâm của anh chủ quán cơm, thực chất mục đích sâu xa của chúng là nhằm phủ nhận vai trò của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức, lực lượng trong công cuộc chống dịch tại đây.

Chúng ta cần phải khẳng định rằng Đảng, Nhà nước và các lực lượng luôn luôn quan tâm đến việc phòng chống dịch và bảo đảm đời sống nhân dân “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Sau 34 ngày Việt Nam không ghi nhận có ca mắc mới trong cộng đồng, ngày 29/4, tại Hà Nam đã ghi nhận ca bệnh đầu tiên và ngay sau đó một loạt ca bệnh mới đã được phát hiện. Ngay sáng 30/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn để đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và bàn các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cấp bách trong thời gian tới với phương châm phải nhanh nhất khống chế dịch, không để lây lan, tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế…

Lúc này đây, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu gác lại việc chưa cần thiết, nỗ lực cao nhất phòng chống dịch an toàn, hiệu quả. Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu cao nhất của chúng ta là bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, cho cộng đồng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc và thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Đặc biệt, khi Bắc Giang là tâm điểm của dịch bệnh, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành kịp thời, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho tỉnh trên tinh thần “3 không” (không nói thiếu tiền; không nói thiếu nguồn nhân lực và không nói thiếu cơ chế, chính sách…). “Với tinh thần tất cả vì Bắc Giang, nhiều ngày qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đều quan tâm đến Bắc Giang. Những đề xuất, đề nghị của tỉnh đều được các bộ, ngành liên quan nhất trí. Quan trọng là Bắc Giang tổ chức thực hiện thế nào, chúng ta phải làm và làm cho hiệu quả. Mục tiêu là ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Đặt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trước hết và trên hết”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam liên tục kêu gọi tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19. Vận động, tiếp nhận và phối hợp phân bổ các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Tính đến nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ được hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh.

Chúng ta rất hoan nghênh và tự hào về truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của Anh chủ quán ở Yên Dũng và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ nhân dân, công nhân cùng dịch chung tay cùng cả nước chống dịch. Sự ủng hộ, chung tay của anh chủ quán cơm và các nhà hảo tâm chúng ta cần phải ghi nhận và học tập. Nhưng các cơ quan, tổ chức, đoàn thể trong hệ thống chính trị Việt Nam cũng đang cố gắng hết sức mình cùng nhân dân chống dịch.

Đợt bùng dịch lần thứ 4 đã đến. Sau hơn một năm rưỡi kiên cường phòng, chống dịch, Việt Nam, không nằm ngoài quy luật, càng về sau các đợt dịch càng khó khăn, phức tạp hơn, thời gian khống chế lâu hơn, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh hơn… Nhưng từ kinh nghiệm và thực tiễn chống dịch trước đây, Việt Nam có đầy đủ cơ sở tin rằng vẫn có thể xử lý tốt mọi tình huống, giữ vững trận địa chống dịch dù còn nhiều khó khăn, phức tạp này. Hình ảnh một hệ thống chính trị hành động kiên quyết, khẩn trương để bảo vệ cho lợi ích của người dân.

Một cuộc chiến gian khổ lại bắt đầu, nhưng không có người dân Việt Nam nào bị bỏ lại trong cuộc chiến này cả. Khi đất nước cần, mỗi người dân Việt sẵn sàng hi sinh những lợi ích bản thân, góp sức cho cộng đồng. Muốn chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh, đội quân tiên phong là những y, bác sĩ nơi tuyến đầu đã, đang và sẽ chịu nhiều cực nhọc, song họ luôn giữ vững một niềm tin cùng ý chí khắc phục mọi khó khăn. Họ khoác trên mình bộ đồ bảo hộ, mồ hôi ướt sũng, tất bật chạy đua, gắng sức điều trị cho bệnh nhân với bát cơm ăn vội và thiếu ngủ triền miên.

Những doanh nghiệp, dù đang chống chọi với khó khăn do dịch bệnh gây ra song vẫn trích một phần kinh phí để ủng hộ chống dịch. Nhiều cán bộ, nhân viên, công chức thuộc các khối cơ quan nhà nước dù đời sống còn khó khăn cũng sẵn sàng ủng hộ ngày lương; kiều bào ta ở nước ngoài bằng nhiều hình thức đã chuyển những đóng góp của mình tới đồng bào trong nước…

Thay vì đưa ra những phát kiến, ủng hộ những tài sản vật chất, hỗ trợ tin thần bằng các bài viết ủng hộ, động viên trên mạng xã hội. Thì không ít kẻ lâu nay vẫn cố tình xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước vẫn cố tình phơi trần cho dư luận thấy chúng rõ vốn không quan tâm, đếm xỉa đến tình hình dịch bệnh, hay nguy cơ người Việt Nam bị đe doạ bởi dịch Covid-19. Những điều vô lương tâm lại trái đạo đức của những kẻ chống phá sẽ không thể che mắt được nhân dân Việt Nam.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều