+
Aa
-
like
comment

Không chịu đi cách ly tập trung, F1 đóng cửa cố thủ trong nhà

24/08/2021 11:32

Dù tiếp xúc với F0 nhưng bà H. không chịu đi cách ly tập trung mà đòi cách ly tại nhà, khi lực lượng chức năng đến thì bà đóng cửa cố thủ.

Không chịu đi cách ly tập trung, F1 đóng cửa cố thủ trong nhà

Ngày 24/8, lãnh đạo UBND xã Diễn Kỷ (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương vừa phải cưỡng chế đưa một trường hợp thuộc diện F1 chống đối, cố thủ trong nhà đi cách ly tập trung.

Cụ thể, chiều 23/8, sau khi trên địa bàn xã này xuất hiện 1 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, lực lượng chức năng đã rà soát và xác định vợ chồng bà H.T.H (trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) là F1.

Không chịu đi cách ly tập trung, F1 đóng cửa cố thủ trong nhà - Ảnh 1.
Cơ quan chức năng đến thì người phụ nữ này đóng cửa cố thủ.

Chiều 23/8, cơ quan chức năng thông báo và yêu cầu 2 vợ chồng bà H. đi cách ly tập trung theo quy định. Tuy nhiên hai vợ chồng xin được cách ly tại nhà, không đến điểm cách ly tập trung.

Sau khi được cơ quan chức năng giải thích, người chồng đã đồng ý đi cách ly. Tuy nhiên bà H. không chấp hành. Người phụ nữ này chống đối, có những lời lẽ khiếm nhã, chửi bới lực lượng chức năng.

Không chịu đi cách ly tập trung, F1 đóng cửa cố thủ trong nhà - Ảnh 2.
Cơ quan chức năng dùng nhiều biện pháp để tiếp cận và tuyền truyền cho F1 hiểu.

Khi cơ quan chức năng đến thuyết phục thì bà H. đóng cửa cố thủ bên trong không cho vào. Thậm chí bà H. còn cởi quần áo thách thức, chửi bới lực lượng chức năng. Mặc cho lực lượng làm nhiệm vụ thuyết phục, giải thích, vận động nhưng người phụ nữ vẫn không chấp hành.

Sau gần 3 giờ thuyết phục không thành, lực lượng chức năng buộc phải áp dụng các biện pháp để cưỡng chế, đưa F1 này đi cách ly tập trung theo quy định.

Không chịu đi cách ly tập trung, F1 đóng cửa cố thủ trong nhà - Ảnh 3.
Sau 3 giờ đồng hồ thuyết phục, cơ quan chức năng buộc phải cưỡng chế F1 này.

Theo lãnh đạo xã Diễn Kỷ, sau khi bà hoàn thành cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, hành vi của bà sẽ bị cơ quan chức năng xã và huyện xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Không chịu đi cách ly tập trung, F1 đóng cửa cố thủ trong nhà - Ảnh 4.
F1 này sau đó được đưa đi cách ly tập trung.
Không chịu đi cách ly tập trung, F1 đóng cửa cố thủ trong nhà - Ảnh 5.
Cơ quan chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ngọc Tú

Bài mới
Đọc nhiều