+
Aa
-
like
comment

Không chấp nhận những hành động phản bội Tổ quốc

Phạm Minh Hà - 21/11/2019 16:13

Sáng 15/11, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Năng Tĩnh, cư trú tại xóm 6, xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Qua sự việc này cho thấy, hành động phản bội Tổ quốc là không thể chấp nhận được và dù theo những cách khác nhau thì cuối cùng, những kẻ bán nước luôn phải đón nhận kết cục bi thảm.
Tham gia chống phá Đảng, Nhà nước thì sẽ bị trừng trị thích đáng

Tài khoản facebook Nguyễn Năng Tĩnh được lập và hoạt động từ năm 2011, đến ngày 17/6/2018, tài khoản cá nhân này đã được sử dụng để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung vi phạm pháp luật. Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện, thu thập được 22 bài viết, video, hình ảnh được đăng tải, chia sẻ trên trang Facebook Nguyễn Năng Tĩnh để tiến hành điều tra, xác minh.

nguyen-nang-tinh_xjhv
Tuyên án Nguyễn Năng Tĩnh về tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam

Thông qua trang Facebook cá nhân, Nguyễn Năng Tĩnh đã móc nối với một số đối tượng cực đoan, phản động trong và ngoài nước để viết, quay – tán phát, đăng tải, chia sẻ, bình luận các nội dung xuyên tạc bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phủ nhận thành quả cách mạng của dân tộc; phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ chủ nghĩa xã hội, nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; kích động người dân biểu tình, chống chính quyền; đăng tải các tài liệu có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; cung cấp thông tin bịa đặt nhằm gây mâu thuẫn giữa người dân và các cơ quan công quyền Trong thời gian gần đây, các tổ chức phản động lưu vong như “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt Nguyễn” … đã liên tiếp có các hoạt động khủng bố, phá hoại, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Có thể thấy, những tổ chức phản động lưu vong đã không chỉ còn lợi dụng những vấn đề xã hội trong nước để kích động người dân tham gia biểu tình như trước mà đã tổ chức, chỉ đạo những cơ sở trong nước có hành động khủng bố vũ trang nguy hiểm, không màng đến sự nguy hiểm cho người dân và cả các thành viên thực hiện.

Từ những vụ việc xảy ra gần đây cho thấy, nhiều người tham gia kích động, biểu tình và thực hiện các hành vi gây rối, chống phá chính quyền, chống lực lượng chức trách vì các lý do chính: được tổ chức Việt Tân hoặc chân rết của tổ chức này ban phát cho một ít lợi ích vật chất (tiền, tài sản) nên hung hăng kích động, chống phá, cổ súy người khác cùng chống phá; từng có quá trình chống phá đất nước, nay được dịp “làm tới” để thể hiện vai trò cá nhân nhằm “lấy điểm” trong mắt tổ chức Việt Tân.

Do có những nhận thức sai lệch, nghĩ rằng cứ xuống đường, cứ biểu tình là thể hiện lòng yêu nước; do bị kích động dẫn tới những hành động không phân biệt phải trái; do muốn thể hiện trên Facebook, trên diễn đàn mạng, muốn câu view, tỏ ra mình “nói và làm” hơn người…

Những cá nhân, tổ chức có hành vi chống phá Đảng, Nhà nước, thực hiện các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân đều không thể chấp nhận được, càng không thể ngụy biện bằng những luận điệu xảo ngôn khi cho rằng: “Tôi đấu tranh xóa bỏ chế độ là vì lương tâm và trách nhiệm của một người con nước Việt với Tổ quốc và đồng bào của mình”. Những ngụy biện xảo trá đó đã và đang trở thành lớp vỏ bọc của những kẻ phản động trong và ngoài nước.

Những kẻ chống đối, phản động ở trong và ngoài nước thường ngụy biện cho rằng: hoạt động đấu tranh vì sự phát triển, tiến bộ, thịnh vượng của Tổ quốc; vì yêu Tổ quốc mới quyết tâm đấu tranh lật đổ chế độ Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam. Những luận điệu này là sự bịa đặt, xảo trá.

Phản bội tổ quốc là tội nặng nhất, không thể chấp nhận được

Tội phản bội Tổ Quốc, bán nước vì hám cầu danh lợi cho bản thân là cái tội lớn nhất. Không có gì tội lỗi hơn. Thực tế cho thấy rằng, sử sách sẽ mãi lưu truyền cái tiếng xấu, nhơ nhuốc dơ bẩn đó muôn đời không thể nào xoá được. Có nhiều tội người ta có thể dễ dàng quên, dễ dàng tha thứ, có thể chuộc lại tội lỗi nhưng tội phản bội Tổ Quốc thì không thể nào chấp nhận được. Không thể dung tha. Chúng ta được sinh ra làm người trên mảnh đất quê hương, nơi người Mẹ thiêng liêng – thiên nhiên chở che, nơi cha ông anh đổ biết bao mồ hôi xương máu để bảo vệ từng mảnh đất này. Ấy vậy mà trong lịch sử đã có những người vì sợ hãi, vì quyền lợi riêng mà phạm phải tội lớn!.

Tổ chức khủng bố Việt Tân luôn có âm mưu khủng bố, phá hoại hòa bình của Việt Namvietnan

Chỉ riêng trong triều đại nhà Trần, những tên tuổi thuộc dòng dõi quý tộc, hoàng thân như Trần Kiện, Trần Di Ái, Trần Ích Tắc là ví dụ điển hình cho tội ác bán nước và chính họ đã tạo cho mình kết cục số phận bi thảm, chính mình đào mồ chôn mình. Vẫn biết chuyện đã qua không nên nhắc lại, nhưng cũng cần biết để tránh lặp lại cho bây giờ và mai sau. Tiếng dơ, nỗi nhục này có phải toàn bộ người Việt Nam phải gánh chịu khi người nước ngoài, người Trung Quốc nhìn vào không? Ngày nay, hình ảnh sống một con người cũng có thể đại diện cho tầm vóc trí tuệ, tầm nhìn, phong cách sống, đẳng cấp của cả dân tộc đó nằm ở đâu?

Bài mới
Đọc nhiều