+
Aa
-
like
comment

Không chấp hành đo nồng độ cồn, tài xế còn livestream lăng mạ CSGT

16/02/2021 15:29

Điều khiển ô tô không mang giấy tờ và có biểu hiện sử dụng rượu bia, tài xế không chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn còn phát trực tiếp lên Faebook (livestream) hơn 1 giờ đồng hồ và lăng mạ CSGT. 

Không chấp hành đo nồng độ cồn, tài xế còn phát trực tiếp lăng mạ lực lượng CSGT /// Ảnh Minh Hải
Không chấp hành đo nồng độ cồn, tài xế còn phát trực tiếp lăng mạ lực lượng CSGT

Chiều 16.2, thông tin từ Cục CSGT Bộ Công an cho biết, Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đang xem xét, xử phạt một nam tài xế có biểu hiện say xỉn, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ khi bị kiểm tra.

Trước đó, khoảng 14 giờ 45 chiều 15.2, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn do thượng úy Nguyễn Quang Hưng làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại km15 QL1A, đoạn thuộc TT.Cao Lộc, thì phát hiện nam tài xế điều khiển ô tô mang biển số 12A-145.XX có dấu hiệu vi phạm, đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Không chấp hành đo nồng độ cồn, tài xế livestream hơn 1 giờ lăng mạ CSGT - ảnh 1
Lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện của tài xế có biểu hiện sử dụng rượu bia và lăng mạ CSGT.

Quá trình làm việc, lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường;  có dấu hiệu đã sử dụng rượu, bia.

Khi tổ công tác đề nghị kiểm tra nồng độ cồn, người này không chấp hành, yêu cầu tổ công tác cho xem và chụp chuyên đề, kế hoạch tuần tra thì mới hợp tác.

Trước những biểu hiện bất bình thường của lái xe, tổ công tác đã giải thích, yêu cầu chấp hành nhưng người này vẫn lấy điện thoại ra ghi hình, phát trực tiếp lên Facebook hơn 1 giờ đồng hồ và có những lời lẽ lăng mạ các cán bộ làm nhiệm vụ.

Theo thượng úy Hưng, thời điểm kiểm tra, tài xế không khai tên tuổi, nhân thân và không ký biên bản vi phạm hành chính. Tổ công tác đã niêm phong, tạm giữ phương tiện, đồng thời tiến hành xác minh nhân thân, lai lịch đối tượng để xử lý theo quy định.

Theo thượng úy Hưng, với hành vi kể trên, người vi phạm sẽ bị phạt từ 30 – 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22 – 24 tháng.

Trần Cường/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều