+
Aa
-
like
comment

Không ai đàn áp “Hội thánh truyền giáo Phục Hưng”

Đặng Trường - 02/06/2021 16:17

Gần đây, Phạm Minh Vũ, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Đài, fanpage “Nhật ký yêu nước” đã đăng, chia sẻ bài viết cho rằng “Ban tuyên giáo, chính quyền định hướng báo chí đăng bài đổ vấy nguyên nhân lây lan dịch bênh lên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và khởi tố vụ án để đàn áp tôn giáo”. Hàng loạt luận điệu “đánh lận con đen” được tung ra như đã có lập trình, kịch bản sẵn.

Ông Phương văn Tân là người đã chủ trì buổi cầu nguyện khai lễ tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Đầu tiên phải khẳng định, đúng là thời gian qua, báo chí truyền thông liên tục đăng tải thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh. Nhưng không riêng gì ở TPHCM hay ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng mà là tất cả các trường hợp mắc Covid-19, các ổ dịch bùng phát khác trên cả nước như Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng,… Có chăng ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được quan tâm nhiều vì đây là ổ dịch gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chỉ vỏn vẹn vài ngày, đã có 219 trường hợp mắc Covid-19 có liên quan từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, theo sau đó là trên 2.500 F1, hơn 61.000 ca F2. Không chỉ 20/22 quận huyện của TP.HCM có ca bệnh mà dịch bệnh còn lây nhiễm rộng ra 11 địa phương trên cả nước. Cả TP.HCM phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, gần như toàn thành phố phải xét nghiệm diện rộng. Dịch lây lan vào tận khu công nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp, nhiều dây chuyền sản xuất, kinh doanh dừng hoạt động. Thiệt hại về mặt kinh tế xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân là vô cùng to lớn. Hàng triệu người đang sống ở TPHCM gặp bất tiện, có người kém may mắn phải đối diện với lằn ranh sinh tử.

Với mức độ nguy hiểm như vậy thì bắt buộc các cơ quan thông tấn, báo chí, mạng xã hội phải đưa tin để người dân TPHCM và các địa phương lân cận biết mà chủ động phòng tránh. Họ đẩy mạnh thông tin, nêu ra các ca bệnh bằng cụm từ “liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng” chỉ có một mục đích duy nhất. Đó là giúp người dân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân F0, các trường hợp F1, F2, F3 biết sớm và tự giác khai báo y tế trung thực, chủ động cách ly tại nhà hoặc chuẩn bị kịp hành trang cách ly tập trung. Dịch bệnh đâu phân biệt bất kỳ ai, nếu không phòng thì một khi nó đến, mình lại trở tay không kịp, nguy cơ lây lan dịch bệnh và lãnh hậu quả còn lớn hơn nữa.

Rất nhiều người dân có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng phải làm xét nghiệm, cách ly khẩn cấp.

Thế nhưng, những kẻ mang trong mình não trạng đen tối như Phạm Minh Vũ, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Đài, fanpage “Nhật ký yêu nước” lại rắp tâm xuyên tạc “Ban Tuyên giáo và chính  quyền đăng tin định hướng, đổ vấy nguyên nhân lây lan dịch lên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và đàn áp tôn giáo”.  Khi đã có cái nhìn tiêu cực như vậy thì không ai khác, chính họ mới là những người đổ vấy cái nhìn hằn học về tôn giáo lên đầu của chính quyền. Đã bảo “cái lưỡi không xương trăm đường lắt léo” chẳng hề sai với những kẻ chống phá chính quyền.

Thứ hai, Công an quận Gò Vấp ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh là để điều tra dấu hiệu vi phạm và khởi tố con người cụ thể với hành vi làm lây lan dịch bệnh chứ không phải là “khởi tố Hội thánh truyền giáo Phục Hưng”, “khởi tố tổ chức tôn giáo” hay “đàn áp tôn giáo” như các thành phần chống phá ra rả mấy ngày nay. Cụ thể trong vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, bước đầu đã xác định ông Phương Văn Tân là người đã tổ chức cầu nguyện khai lễ tập trung trong lúc TP.HCM đang có dịch bệnh, sinh hoạt nhiều người trong môi trường khép kín dễ lây lan dịch mà thành viên lại không mang khẩu trang.

TP.HCM đã từng khởi tố vụ án và khởi tố nhiều bị can làm lây lan dịch bệnh và gây hậu quả nghiêm trọng như nam tiếp viên hàng không, chủ quán bar Buddha, chủ nhà hàng The King,… Thế nên, việc khởi tố điều tra làm rõ trách nhiệm con người cụ thể trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cũng không có gì ngạc nhiên. Con người thực hiện hành vi sai thì bị xử phạt là chuyện bình thường. Cũng nên nhớ rằng, ở đây công an quận Gò Vấp chỉ khởi tố vụ án, điều tra về mặt cá nhân, hành vi “làm lây lan dịch bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng” và chỉ xử lý nếu có cá nhân vi phạm chứ không hề xử lý tôn giáo nào cả. Cùng một dấu hiệu sai phạm mà có người bị điều tra, xử lý, còn có người không thì còn gì là tính nghiêm minh của pháp luật, làm sao đủ sức răn đe được.

Những kẻ nuôi sẵn dã tâm chống phá đất nước như Phạm Minh Vũ, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Đài,… rõ ràng đang cố tình lấp liếm những điều này. Họ chỉ lợi dụng “Hội thánh truyền giáo Phục Hưng”, lợi dụng niềm tin yêu của người dân về tôn giáo để tung ra luận điệu đánh tráo khái niệm và công kích Ban Tuyên giáo và chính quyền mà thôi.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều