+
Aa
-
like
comment

Khởi tố vụ Chi cục trưởng thi hành án ở Thanh Hóa tử vong sau bữa trưa

21/04/2020 11:04

Ngày 21/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án để điều tra vụ ngộ độc làm 2 người chết xảy ra tại TP Thanh Hoá.

Liên quan đến vụ án 2 người tử vong sau khi uống rượu ngày 20/4, sáng nay (21/4), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án về tội giết người để tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Được biết, trưa 20/4, 7 người cùng ăn cơm tại Công ty bất động sản Á Âu (ở khu 4, đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Trong những người trên có ông Đặng Văn Viên (SN 1967), Chi cục trưởng thi hành án dân sự TP Thanh Hóa; Nguyễn Văn Thọ (SN 1981), Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản Á Âu và bà Lê Thị Phương (SN; 1982), Giám đốc Công ty bất động sản Á Âu.

Tại đây, ông Viên có dùng thử loại rượu của gia đình bà Ph. và bị ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Cũng ở đây, một người phụ nữ tên Xinh. cũng thử loại rượu này nhưng nhổ ra nên bị ngộ độc nhẹ.

Cùng thời điểm trên, tại nhà bà Phương ở tiệm vàng M.Ph. (số 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa), cũng có 6 người cũng đang ăn uống. Trong đó có chồng bà Phương là ông Trần Xuân Minh (SN 1974) uống loại rượu trên và tử vong khi tới bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 20 phút sau, 3 bệnh nhân khác gồm ông  Đặng Phạm Viên – Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Thanh Hoá, Nguyễn Văn Thọ (SN 1981, ở tập thể Đại học Sư phạm Hà Nội – là Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu) và một người phụ nữ tên là Xuyến cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ông Viên đã ngừng tim ngoài viện mặc dù đã được đặt nội khí quản và hỗ trợ bóp bóng của Bệnh viện Thanh Hà trước đó.

Còn lại 2 nạn nhân tỉnh táo, không có triệu chứng, biểu hiện gì đặc biệt. Anh Thọ tình trạng sức khoẻ bình thường, khai báo tình trạng sức khoẻ ban đầu với bệnh viện, anh cho hay anh không uống vì phát hiện rượu có mùi lạ, anh chỉ ngậm và nhổ ra ngay, không nuốt vào.

Chị Xuyến cũng chỉ nếm nên không có vấn đề gì. Đến cuối giờ chiều 20/4, hai bệnh nhân này trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Xác định ban đầu của Bệnh viện, hai nạn nhân Viên và Minh tử vong do độc chất.

Các cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ độc chất khiến các nạn nhân tử vong là loại độc chất gì.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, bình rượu có độc là do Trần Xuân Minh đưa cho vợ là Lê Thị Phương để Phương cùng bạn bè tổ chức ăn uống tại Công ty BĐS Á Âu ở E16, khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương. Khi thấy ông Viên bị ngộ độc tử vong, chị Phương đã gọi điện về nhà bảo người nhà giữ chồng không để Trần Xuân Minh tự sát.

Thời điểm trên, Minh cũng đang ăn uống với 6 người khác tại nhà nhưng sử dụng loại rượu khác. Khi nghe thấy vợ gọi điện về nhà, Minh đã mang loại rượu đưa cho vợ trước đó ra uống, khi mọi người phát hiện thì Minh đã bị ngộ độc, sau đó tử vong.

Sơn Ca (T/h)

Bài mới
Đọc nhiều