+
Aa
-
like
comment

Khởi tố vụ án liên quan nhà máy cà phê hòa tan Trung Nguyên

28/04/2020 15:28

Sau khi bản án ly hôn đình đám của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên bị kháng nghị, công an khởi tố vụ án liên quan tới một trong số khối tài sản đồ sộ là nhà máy cà phê hòa tan tại Bình Dương.

Khởi tố vụ án liên quan nhà máy cà phê hòa tan Trung Nguyên - Ảnh 1.
Hiện trường vụ tranh chấp chiếm quyền điều hành nhà máy cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Dĩ An, Bình Dương năm 2016 – Ảnh: T.D.

Ngày 28-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án để làm rõ hành vi “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê Hòa Tan Trung Nguyên, nằm trong Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết sau khi xem xét đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ) và xác minh, cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu tội phạm nên đã quyết định khởi tố vụ án.

Trước đó, bà Thảo đã gửi đơn tố cáo đích danh một trưởng phòng pháp chế của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, cho rằng người này có hành vi “cắt dán”, “giả mạo tài liệu” họp đại hội cổ đông để nộp Sở Kế hoạch – đầu tư tỉnh Bình Dương nhằm loại bỏ quyền điều hành của bà Thảo.

Trước đó, bà Thảo từng là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Hành vi bị tố cáo nói trên xảy ra trong giai đoạn 2015-2016, khi vụ án ly hôn của ông Vũ – bà Thảo vẫn chưa có bản án có hiệu lực pháp luật. Đồng thời xảy ra tình trạng khan hiếm cà phê hòa tan Trung Nguyên trên thị trường, lý do theo hãng tự thông báo “tạm ngừng cung cấp sản phẩm do bảo trì máy móc”.

Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên là một trong các tài sản tranh chấp trong vụ án ly hôn của ông Vũ và bà Thảo.

Mặc dù trong bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên ông Vũ được nhận toàn bộ cổ phần trong các công ty (trong đó có công ty cà phê hòa tan) và phải thối tiền lại cho bà Thảo, nhưng bản án đã bị viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao kháng nghị giám đốc thẩm, chờ phán quyết mới của tòa án.

BÁ SƠN/TTO

Bài mới
Đọc nhiều