+
Aa
-
like
comment

Khởi tố trung uý công an ‘thử súng’ khiến nam sinh Đại học GTVT tử vong

08/11/2020 15:11

Với hành vi nổ súng khiến nam sinh trường Đại học GTVT tử vong, trung uý công an vừa bị khởi tố.

Ngày 8/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, thường trú tại quận Đống Đa, công tác tại Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội, mang hàm Trung úy) để điều tra về tội “Vô ý làm chết người”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 30/10, Nguyễn Xuân Tính mang khẩu súng nén khí (súng hơi) mua trên mạng ra quán nước khoe với một số người bạn. Bước đầu xác định, trong lúc thử súng, có thể Tính không biết trong súng vẫn còn đạn nên đã đưa súng lên bóp cò.

Nam sinh gục xuống sau khi bị trúng đạn

Sau khi nghe tiếng súng nổ, Tính thấy phía bên kia đường cách khoảng 35 – 40m có nam sinh viên Đ.A., SN 1999, sinh viên năm thứ 4 trường Đại học GTVT) đang đứng trước cửa nhà kêu lên và nằm gục xuống…

Lúc này, Nguyễn Xuân Tính ngay khi đó đã chạy sang cùng mọi người đưa nam sinh viên Đ.A. đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Đống Đa nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Xuân Tính sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú. Sau sự việc trên, Công an Hà Nội đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Xuân Tính, đồng thời giao Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Kết quả xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, đây là vụ vô ý làm chết người, không phải do mâu thuẫn, thù hằn cá nhân.

Sự ra đi của nam sinh Đ.A. khiến nhiều người thân, bạn bè vô cùng tiếc nuối

Sự ra đi của nam sinh Đ.A. khiến nhiều người thân, bạn bè vô cùng tiếc nuốiSự ra đi của nam sinh Đ.A khiến nhiều người thân, bạn bè vô cùng tiếc nuối. A. là một sinh viên chăm chỉ, nhiệt tình hòa đồng và có nhiều cống hiến cho hoạt động Đoàn, hội và câu lạc bộ của khoa. A. vừa được nhà trường trao học bổng vì những thành tích xuất sắc đã đạt được.

PV

Bài mới
Đọc nhiều