+
Aa
-
like
comment

Khởi tố thêm 2 người liên quan Đường ‘Nhuệ’

Hồng Anh - 31/08/2020 20:13

Công an Thái Bình khởi tố 2 bị can để điều tra vai trò liên quan đến vợ chồng Đường “Nhuệ” trong vụ đòi tiền các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ.

Chiều 31/8, Công an tỉnh Thái Bình cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố Phạm Văn Úy (31 tuổi) và Nguyễn Khắc Nin (41 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo khoản 3 Điều 170 Bộ luật Hình sự.

“Trong số 2 bị can, Phạm Văn Úy đang bị tạm giam để điều tra vụ án giết người ở địa phương”, Công an Thái Bình cho biết.

Cơ quan tố tụng cho hay việc khởi tố 2 bị can trên nằm trong giai đoạn mở rộng điều tra vụ đòi tiền các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ xảy ra tại Thái Bình, có liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Đường.

Bị cáo Đường tại phiên tòa hôm 25/8.

Liên quan vụ án, hồi tháng 4, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) và Ninh Đức Lợi (36 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, ở tỉnh Thái Bình không có dịch vụ hỏa táng nên gia đình có người chết phải thuê xe đưa tử thi đến Nam Định hoặc Hải Phòng để làm thủ tục này.

Từ năm 2017, Nguyễn Xuân Đường cùng một số người được cho là đã ép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng ở địa phương phải nộp tiền cho Đường. Những người tố cáo cho rằng nhóm của bị can Đường thu 500.000 đồng khi hỏa táng mỗi người chết.

Hôm 18/8, Nguyễn Xuân Đường bị TAND TP Thái Bình tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù do hành hung 2 người trong trụ sở Công an phường Trần Lãm vào năm 2014.

Đến ngày 25/8, Nguyễn Xuân Đường tiếp tục bị TAND tỉnh Thái Bình phạt 3 năm 6 tháng tù do liên quan vụ hành hung phụ xe khách ở TP Thái Bình. Cùng tội danh, Nguyễn Thị Dương lĩnh 3 năm tù.

Bài mới
Đọc nhiều