+
Aa
-
like
comment

Khởi tố nữ chủ quán cơm Lộc làm lây lan dịch bệnh cho 100 người

18/11/2021 09:54

Quán cơm Lộc của Đặng Thị Minh Hằng có 96 F0 và 61 F1 trong cộng đồng đã khiến nhà nước thiệt hại 1,2 tỉ đồng vì chi phí điều trị, cách ly.

Công an đọc quyết định khởi tố bị can Hằng. Ảnh: T.M

Ngày 17-11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã quyết định khởi tố vụ án và tống quyết định khởi tố bị can Đặng Thị Minh Hằng về hành vi vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người dẫn đến lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Bị can Hằng được tại ngoại đề điều tra.

Theo thông tin ban đầu, Hằng là chủ quán cơm Lộc trên đường Hoàng Lê Kha, phường 3, TP Tây Ninh. Ngày 17-7, UBND tỉnh Tây Ninh có công văn về việc thực hiện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, địa phương tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống nhưng Hằng cùng năm nhân viên của quán cơm vẫn lén lúc hoạt động.

Ngày 7-9, qua khám sàng lọc và lấy mẫu test nhanh, lực lượng y tế phát hiện hai nhân viên phục vụ tại quán cơm có kết quả dương tính với COVID-19. Tiếp tục truy vết, lực lượng chức năng xác định có tám trường hợp tiếp xúc gần với nhân viên (F1) trở thành F0, hai trường hợp F2 trở thành F0 và bốn trường hợp là F1.

Theo CDC Tây Ninh, liên quan tới quán cơm Lộc của Hằng có 96 F0 và 61 F1 trong cộng đồng, nhà nước thiệt hại 1,2 ỉ đồng vì chi phí điều trị, cách ly…

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều