+
Aa
-
like
comment

Khởi tố nhóm tự xưng phóng viên dàn cảnh chạy trường tống tiền hiệu trưởng

Sơn Ca - 12/08/2021 18:30

Nhóm phóng viên, cộng tác viên này sau một lần tống tiền, cưỡng đoạt 100 triệu đồng lại tiếp tục dọa dẫm, cưỡng đoạt thêm 80 triệu của hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) và bị cơ quan công an bắt giữ.

Nữ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thượng tố giác bị cưỡng đoạt 180 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Ngày 12/8, VKSND quận Tây Hồ (Hà Nội) phê chuẩn quyết định khởi tố 4 bị can là Nguyễn Thùy Linh (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội), Nguyễn Đức Phương (SN 1983, ở Thái Bình), Nguyễn Công Tuấn (SN 1982, ở Hà Nội) và Nguyễn Tiến Quang (SN 1995, ở Thái Nguyên) về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trong số 4 người bị khởi tố, 2 người đang là phóng viên, cộng tác viên công tác tại Truyền hình Pháp luật Việt Nam – ấn phẩm điện tử thuộc báo Pháp luật Việt Nam.

Trước đó, ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ nhận được đơn trình báo của bà L.T.B (hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn quận Tây Hồ) về việc bị nhóm Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Đức Phương cùng một số người khác xưng là phóng viên một cơ quan báo chí Trung ương đe dọa, cưỡng đoạt số tiền 100 triệu đồng ngày 19/7 và số tiền 80 triệu đồng ngày 1/8.

Tại Cơ quan CSĐT, Nguyễn Thuỳ Linh khai có mối quan hệ quen biết với Nguyễn Đức Phương, là phóng viên của một cơ quan báo chí Trung ương.

Khoảng giữa tháng 7, Linh thông tin về việc bà L.T.B. nhận tiền của những phụ huynh xin cho con học trái tuyến. Sau đó, Linh và Phương bàn nhau để cho Phương giả làm phụ huynh đến gặp bà B. để đặt vấn đề. Vị hiệu trưởng này hứa giúp và dặn Phương về chuẩn bị 2 phong bì, mỗi phong bì 10 triệu để “báo cáo lãnh đạo”.

Toàn bộ cuộc nói chuyện với bà B. được Phương bí mật ghi âm, ghi hình lại và chuyển cho, Linh, Tuấn, Quang cùng một người khác xem.

Sau đó, nhóm Linh, Tuấn, Quang đến gặp bà B., tự xưng là phóng viên của truyền hình Pháp Luật Việt Nam, đặt vấn đề làm việc. Khi bà B. đề nghị không đưa vụ việc ra dư luận, nhóm này yêu cầu phải chuyển 100 triệu thì sẽ xóa clip đã quay. Sau đó, Bà B. đã chuyển khoản 2 lần, mỗi lần 50 triệu vào tài khoản một người trong nhóm của Linh.

Cuối thàng 7, Linh lại cung cấp thông tin trên cho một phóng viên báo khác để người này tiếp tục liên hệ làm việc với bà B.

Linh cũng chủ động liên hệ với bà B. và nói sẽ giúp dàn xếp việc trên. Bà B. đồng ý sẽ đưa thêm cho Linh 80 triệu để “giải quyết dứt điểm vụ việc”.

Tối 2/8, tại phố Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ), Linh gặp và nhận từ bà B. 80 triệu đồng. Cơ quan công an kiểm tra hành chính và đưa Linh về trụ sở để làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hiện, VKSND quận Tây Hồ phối hợp cùng Công an quận Tây Hồ để xác minh, làm rõ hành vi của những người liên quan

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều