+
Aa
-
like
comment

Khởi tố người mẹ bỏ con sơ sinh ở hố ga

30/06/2020 11:45

Công an thị xã Sơn Tây đã khởi tố bị can Phạm Thị Thành – người mẹ vứt bỏ con trai mới sinh ở hố ga. Bé trai sau 20 ngày điều trị đã tử vong.

Ngày 30/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sơn Tây đã khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (31 tuổi, ở Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ

Trước đó một ngày (29/6), bé Nguyễn Văn An – trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga (Sơn Tây, Hà Nội) – đã qua đời lúc 13h30 cùng ngày sau 20 ngày điều trị.

Be trai so sinh bi bo o ho ga anh 1
Phạm Thị Thành bị khởi tố bị can về hành vi bỏ con mới đẻ. Ảnh: Công an Hà Nội.

Ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cho biết bé An không có người thân bên cạnh. Nguyên nhân tử vong của bé trai được xác định là sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu nặng.

Trước đó, chiều 8/6, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh vài ngày tuổi bị bỏ rơi dưới một hố ga bỏ hoang. Lúc này, bé trong tình trạng không mảnh vải che thân, sức khỏe rất yếu, bị kiến bu đầy mắt…

Ngay sau đó, cháu bé được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Chiều 10/6, Công an thị xã Sơn Tây và VKSND cùng cấp đã tìm được người phụ nữ bỏ rơi con trai sơ sinh tại hố ga khu vực xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, là Phạm Thị Thành.

Tại cơ quan công an, Thành khai ngày 6/6, chị đi xe buýt đến thị xã Sơn Tây để chơi thì vỡ nước ối, trở dạ. Người phụ nữ đã đi bộ đến gần đền Mẫu (thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ) và tự sinh con ở ruộng rau.

Thành trần tình vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên đã vứt bỏ bé trai ở cạnh hố ga phía sau đền Mẫu. Sau đó, người phụ nữ xóa dấu vết, bỏ đi.

Hải Nam/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều