+
Aa
-
like
comment

Khởi tố người bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh

26/08/2020 17:45

VKSND tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu. Người yêu của cô này được xác định không liên quan vụ bắt cóc.

Trao đổi với PV chiều 26/8, đại tá Phạm Văn Lương, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, xác nhận VKSND tỉnh này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Thu được xác định là người đã bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) khi bé trai chơi tại công viên Nguyễn Văn Cừ ở TP Bắc Ninh.

Người tình của bị can là Đặng Văn Bằng (33 tuổi, quê Tuyên Quang) được xác định không liên quan vụ án.

Khoi to nguoi bat coc be trai anh 1
Nguyễn Thị Thu khi bị bắt. Ảnh: H.N.

Nhà chức trách xác định Thu từng có chồng, con ở Cao Bằng. Năm 2017, bị can sống chung với Đặng Văn Bằng nhưng giấu chuyện đã kết hôn và có con riêng.

Một năm sau, anh Bằng phát hiện sự việc nên bắt Thu về quê làm thủ tục ly hôn với chồng cũ. Thu khai lúc này đã mang thai 4 tháng với Bằng.

Đầu năm 2019, bị can hạ sinh con trai nhưng đứa bé tử vong sau đó. Giấu Bằng chuyện này, Thu lên kế hoạch bắt cóc bé trai tầm tuổi đứa con đã mất.

Chiều 21/8, Thu chạy xe máy từ nhà trọ ở TP Bắc Ninh đến Công viên Nguyễn Văn Cừ. Thấy Gia Bảo chơi một mình, bị can dụ dỗ bằng đồ ăn rồi đưa về phòng trọ.

Sáng hôm sau, Thu đưa bé trai đến phòng trọ của Bằng ở Hà Nội và nói đây là con của hai người. Sau đó, Thu cùng người tình đưa Bảo về nhà Bằng ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Đêm 22/8, công an giải cứu được cháu Nguyễn Cao Gia Bảo.

Hải Nam/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều