+
Aa
-
like
comment

Khởi tố nam sinh lớp 11 bắt cóc bé 5 tuổi giấu vào rừng dẫn đến tử vong

16/06/2020 11:41

Nghiện game online, Hoàng bắt cóc cháu bé 5 tuổi giấu vào rừng để mọi người đi tìm. Tuy nhiên, quá sợ hãi khi nhiều cơ quan vào cuộc, Hoàng không dẫn cháu bé về khiến nạn nhân tử vong.

Khởi tố nam sinh lớp 11 bắt cóc bé 5 tuổi giấu vào rừng dẫn đến tử vong

Ngày 16/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đào Ngọc Hoàng (17 tuổi, học sinh lớp 11 trường THPT Quỳnh Lưu 4; trú xã Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Hoàng là thủ phạm đã bắt cóc cháu Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi, hàng xóm của Hoàng) giấu vào rừng 2 ngày khiến cháu bé tử vong.

Nam sinh lớp 11 bắt cóc bé 5 tuổi giấu vào rừng dẫn đến tử vong bị khởi tố - Ảnh 1.
Hiện trường nơi tìm thấy thi thể cháu Đ.

Trước đó, vào chiều 7/6, cháu Đ. sang nhà Hoàng chơi. Hoàng sau đó chở cháu Đ. đi vào khu vực rừng thuộc Tổng đội thanh niên xung phong 6 (nằm trên địa bàn xã Lăng Thành, Yên Thành, Nghệ An), cách nhà nạn nhân hơn 10km. Tại đây, Hoàng trói 2 tay 2 chân cháu bé, lấy băng keo dán kín miệng và nhốt vào ngôi nhà hoang.

Ở nhà, không thấy cháu Đ. về nên gia đình tá hỏa đi tìm đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Hoàng được xác định là người tiếp xúc với cháu Đ. cuối cùng. Tuy nhiên khi người nhà hỏi, Hoàng trả lời đã thả cháu Đ. ở gần nhà để cháu tự về. Sau đó Hoàng không biết tung tích của Đ. nữa.

Nam sinh lớp 11 bắt cóc bé 5 tuổi giấu vào rừng dẫn đến tử vong bị khởi tố - Ảnh 2.
Hàng nghìn người tìm kiếm và theo dõi vụ việc.

Sau khi nhốt cháu Đ., Hoàng mang sữa, xúc xích vào tiếp tế cho cháu Đ. Ngày 8/6, cơ quan chức năng vào cuộc tìm kiếm, đông người dân tỏa đi tìm khắp nơi nên Hoàng lo sợ không dám vào khu vực cháu bé. Hoàng sau đó kể với 1 người bạn nhờ vào khu rừng tiếp nước cho cháu bé nhưng người này không biết nên không tìm thấy.

Hoàng sau đó tự đi vào rừng nhưng phát hiện cháu bé đã tử vong nên đưa cháu bé ra bỏ ở mép suối, lấy áo che nắng trùm lên đầu.

Chiều 9/6, sau nhiều lần phủ nhận không liên quan thì Hoàng thừa nhận với cơ quan công an việc mình chính là người đã bắt cóc cháu Đ. Hoàng sau đó dẫn công an lên hiện trường vụ việc.

Nam sinh lớp 11 bắt cóc bé 5 tuổi giấu vào rừng dẫn đến tử vong bị khởi tố - Ảnh 3.
Người mẹ khóc vì nỗi đau mất con.

“Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, thi thể cháu bé không có tác động của ngoại lực, không bị sát hại. Cháu bé tử vong do bị ngạt vì bị quấn băng keo”, một lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An nói.

Làm việc với công an, Hoàng khai nhận do nghiện game online nên đã giấu cháu Đ. vào rừng để mọi người đi tìm kiếm. Hoàng sau đó đóng vai trò tìm kiếm được cháu bé giúp gia đình. Tuy nhiên vì sợ khi nhiều người vào cuộc tìm kiếm, Hoàng đã không vào đưa cháu Đ. về dẫn đến cháu bé tử vong.

Ngoài Hoàng, công an mời 1 nam sinh là bạn của Hoàng lên để làm việc. Tuy nhiên công an xác định người này không liên quan, không biết gì về sự việc.

Được biết, gia đình Hoàng và gia đình nạn nhân quen biết nhau. Cháu bé thường xuyên sang chơi với gia đình Hoàng nên không ai nghi ngờ sau vụ việc.

Cháu Đ. là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em. Bố Đ. đau yếu thường xuyên nên cuộc sống gia đình khốn khó.

Hiện công an đang điều tra làm rõ động cơ bắt cóc cháu bé của Hoàng để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ngọc Tú/TQ

Bài mới
Đọc nhiều