+
Aa
-
like
comment

Khởi tố hàng loạt cán bộ Bệnh viện nhi Nam Định vì ‘ăn bớt thuốc’ của bệnh nhân

02/01/2020 08:48

Hàng loạt điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định đã bị công an khởi tố để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do có hành vi “ăn bớt thuốc” và đưa ra ngoài tiêu thụ.

Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định, nơi hàng loạt điều dưỡng bị khởi tố, bắt giam vì ăn bớt thuốc /// Ảnh Lê Tân
Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định, nơi hàng loạt điều dưỡng bị khởi tố, bắt giam vì ăn bớt thuốc

Thông tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định vừa ra quyết định khởi tố 6 điều dưỡng và triệu tập thêm 8 người khác ở Bệnh viện nhi Nam Định để điều tra về việc ăn bớt thuốc, vật tư.

Trong đó, các điều dưỡng Đào Thị Thu Phương (31 tuổi, trú tại phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Đinh), Đinh Thị Tuyến (35 tuổi, trú tại huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) và Đào Thị Hường (30 tuổi, trú tại phường Lộc Hòa, thành phố Nam Định) bị bắt tạm giam để điều tra. Các điều dưỡng Đỗ Thị Định (41 tuổi, trú tại phường Trần Tế Xương, thành phố Nam Định), Bùi Thị Trung (32 tuổi, trú tại huyện Mỹ Lộc), Hoàng Thị Mai Hiên (30 tuổi, trú tại xã Lộc An, thành phố Nam Định) bị cấm rời khỏi nơi cư trú vì đang chữa bệnh và nuôi con nhỏ.

Cũng liên quan đến vụ việc, trước đó, ngay 21.11.2019, Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam Trần Thế Tiến (31 tuổi, điều dưỡng trưởng Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định) và Đặng Thị Liên (38 tuổi, điều dưỡng Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định).

Đến ngày 9.12.2019, Công an tỉnh Nam Định tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Huyền (44 tuổi, Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định), để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cơ quan công an, Trần Thế Tiến đã chỉ đạo các điều dưỡng viên ghép thuốc, tiết kiệm thuốc, không sử dụng vật tư y tế để đưa ra ngoài tiêu thụ trái phép. Trong khi đó, Phạm Thị Huyền được xác định là người đã đồng ý, cho phép Tiến và các điều dưỡng Khoa Hô hấp thực hiện hành vi trên.

Đáng chú ý, trước khi bị công an bắt, Trần Thế Tiến là người có đơn tố cáo Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định sử dụng thuốc quá hạn sử dụng, thuốc không đúng danh mục của bệnh viện.

Lê Tân/TN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều