+
Aa
-
like
comment

Khởi tố giám đốc CDC Thừa Thiên Huế liên quan việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19

19/02/2022 08:14

Công an Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với giám đốc CDC Thừa Thiên Huế để làm rõ việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19.

Khởi tố giám đốc CDC Thừa Thiên Huế liên quan việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19 - Ảnh 1.
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố, bắt tạm giam ông Hà Thúc Nhật, kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế, để làm rõ việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19 của cơ quan này – Ảnh: B.M.H.

Ngày 19-2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hoàng Văn Đức – giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên Huế – để làm rõ việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19.

Công an Thừa Thiên Huế cũng đã khởi tố ông Hà Thúc Nhật – kế toán trưởng của CDC Thừa Thiên Huế – để làm rõ các hành vi liên quan đến cùng vụ án trên.

Lực lượng công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Đức và ông Nhật tại trụ sở CDC Thừa Thiên Huế.

CDC Thừa Thiên Huế là một trong những cơ quan được Bộ Công an nêu tên có liên quan trong vụ việc Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, khi được hỏi, ông Hoàng Văn Đức từng khẳng định “không nhận từ Công ty Việt Á một đồng nào”.

CDC Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị mà Công ty Việt Á trúng thầu nhiều lần, trong đó có các bộ kit test và là một trong những đơn vị được PC03 yêu cầu cung cấp hồ sơ. Tháng 12/2021, khi được hỏi có từng được “lại quả” cảm ơn vì trúng thầu hay không, ông Đức từng  tuyên bố:

“Riêng tôi thì còn phải tốn tiền hơn nữa ấy vì nhiều khi nhân viên họ hay xin thuốc tôi hút (cười). Đời tôi biết những thứ đó nhạy cảm, xác định ngay từ khi dịch bệnh xảy ra rồi nên mình chẳng bao giờ nghĩ đến “hoa hồng”. Cơ quan công an làm việc mà các ông ở Việt Á khai dù chỉ mua một ly cà phê cho tôi thì tôi đi tù cũng xứng đáng. Đối với tôi cứ theo quy trình thủ tục, nếu đúng quy định thì làm không thôi. Tôi cũng nói nhân viên của mình không được quan tâm những thứ đó, đặc biệt nghiêm cấm, nếu phát hiện ra tôi sẽ xử lý nghiêm.”

Bài mới
Đọc nhiều