+
Aa
-
like
comment

Khởi tố gã nhân tình trong vụ bé gái bị 9 chiếc đinh găm vào đầu

20/01/2022 14:39

Ngày 20/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về tội “Giết người”. Huyên là nghi phạm đã dùng 9 chiếc đinh găm vào đầu cháu Đ.N.A – con gái của người tình. 

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên về hành vi giết người, theo điều 123 Bộ Luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên tại cơ quan công an.

Nguyễn Trung Huyên làm nghề thợ mộc là nghi can trong vụ bé gái Đ.N.A (SN 2018) bị 9 chiếc đinh găm vào sọ não xảy ra cách đây ít ngày. Cháu A. là con gái của chị N.T.L (SN 1995, trú tại , trú tại Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội) – người tình của Huyên.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi bố mẹ cháu A. ly dị, đã về ở cùng mẹ là chị N.T.L (SN 1995, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất).

Khoảng tháng 9/2021, chị L. cùng H. và cháu A. thuê căn nhà trọ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất và chuyển đến ở.

Trao đổi với PV, bà H. sống cách nhà trọ của cháu A. khoảng 100m cho biết, khoảng 9h ngày 17/1, cháu được đưa đến nhà nhờ trông giúp vì gia đình nói “cháu không chịu ăn uống”.

Sau đó, gia đình bà H. thấy cháu A. có biểu hiện bất thường đã gọi điện cho người thân cháu bé đến đón về.

Chiều cùng ngày, chị L. đưa con đến Bệnh viện Thạch Thất trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh viện tiến hành chiếu chụp, chẩn đoán trên phim có hình ảnh cản quang trên hộp sọ bệnh nhi.

Sáng 18/1, cháu A. đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống như đinh gỗ ghim đâm vào tổ chức não.

Tại thời điểm trên, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết bệnh nhi đang điều trị ở khoa Hồi sức Nhi, tình trạng rất nguy kịch…

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bệnh nhi bị đinh găm vào đầu, nghi là bé gái Đ.N.A., 3 tuổi bị người tình của bé bạo hành. Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, Hà Nội – nơi đầu tiên tiếp nhận bé A. cho biết bệnh viện không chụp bất cứ hình ảnh nào về đầu của cháu bé, ngoại trừ phim X-quang cung cấp cho báo chí và cơ quan công an.

Vụ bé gái bị 9 chiếc đinh găm vào đầu: Khởi tố gã tình nhân của người mẹ ảnh 2
Bị can Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

“Bé nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, hôn mê, tiên lượng rất nặng, không ai nghĩ cháu có đinh trên đầu. Chúng tôi nhanh chóng đặt ống thở, hồi sức để cứu cháu”, vị lãnh đạo nói.

Theo lãnh đạo bệnh viện, bên ngoài vết thương trên đầu cháu không chảy máu, đã liền da, nên nhìn qua sẽ không phát hiện ngay được. Sau khi chụp phim, các bác sĩ mới phát hiện hộp sọ cháu có vật thể cắm vào, không phải đinh vít như bức ảnh trên mạng xã hội. Các bác sĩ nghi ngờ là loại đinh bắn ghim, thường sử dụng trong làng nghề ghép gỗ.

Sau một tiếng cấp cứu, tình trạng bé ổn định, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Tính đến sáng 20/1, bé vẫn hôn mê, “không nói trước được gì”.

Ông Đỗ Hữu Chức (71 tuổi, ông nội bé A.) bức xúc, “bé gái mới 3 tuổi mà có 9 cái đinh đóng vào đầu là quá bất thường, không thể chấp nhận được. Dù sự việc có như nào tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc…”.

Ông Nguyễn Trung Chi, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu, cho biết đã nắm được việc Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, sinh tại xã Canh Nậu) là nghi phạm, tuy nhiên sự việc diễn ra như thế nào thì phải đợi thông tin từ phía công an.

Anh Đỗ Hữu Chung, bố đẻ bé N.A đau xót khi biết tin con gặp nạn.

Ông Chi cho biết, Huyên quê gốc tại địa phương nhưng từ nhỏ đã theo bố mẹ đi nơi khác sinh sống. Sau khi quen mẹ bé Đ.N.A, Huyên thường ở cùng 2 mẹ con bạn gái tại khu nhà trọ phía sau Trạm y tế xã Cần Kiệm (H.Thạch Thất).

Ông Nguyễn Trung Hưng (55 tuổi, trú xã Thạch Hòa, H.Thạch Thất; bố đẻ của Huyên) cho hay, biết con trai là nghi phạm đã găm 9 cây đinh vào đầu con gái của người yêu, ông rất đau lòng.

Theo ông Hưng, Huyên bị khiếm thính từ nhỏ, ông và vợ đều công tác trong quân đội nên đưa Huyên theo lên đơn vị sinh sống. Học hết lớp 12, ông Hưng cho Huyên về quê ở với bà nội và bác gái. Hàng ngày, Huyên đi làm mộc.

Vụ bé gái bị 9 chiếc đinh găm vào đầu: Khởi tố gã tình nhân của người mẹ ảnh 1
Công an có mặt tại Bệnh viện Xanh Pôn nơi bé gái điều trị vào đêm 18/1.

Hơn 1 tháng trước, trong một lần ông Hưng về quê có công việc, Huyên dẫn chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi, trú xã Canh Nậu) về ra mắt. Huyên nói có tình cảm với chị L. và bạn gái đang có bầu 6 tháng, xin bố mẹ cho cưới.

“L. giới thiệu ở xã Canh Nậu, đã có 3 con và đã đơn phương ly dị chồng, 2 con đầu chồng nuôi, còn L. nuôi con nhỏ. Tôi không đồng ý cho cưới, tôi nói 2 đứa quan hệ có bầu, đứa con không có tội, phải giữ lại. Tuy nhiên, sau này đẻ phải xét nghiệm AND nếu đúng con của Huyên thì gia đình nhận về nuôi, nhưng không chấp nhận L. làm con dâu trong nhà”, ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, biết tin con là nghi phạm, ông rất đau lòng. Ông Huyên mong cơ quan chức năng làm rõ khách quan sự việc. Nếu Huyên là thủ phạm thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều