+
Aa
-
like
comment

Khởi tố, bắt tạm giam 3 cựu công an bắn dê của dân

07/07/2023 12:19

Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 cựu cán bộ công an bắn dê của người dân để điều tra tội trộm cắp tài sản.

Ngày 7-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ba cựu cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức để điều tra về tội trộm cắp tài sản gồm: đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba cán bộ công an bắn dê của dân. Các quyết định tố tụng trên được cơ quan điều tra thực hiện sau 10 ngày khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự ba cựu cán bộ công an bắn dê của dân.


Ba cựu cán bộ công an bắn dê của dân bị khởi tố điều tra tội trộm cắp tài sản.

Trước đó ngày 26-6, ba cán bộ công an trên đi xe ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim. Trong lúc đi bắn chim, nhóm này đã bắn chết hai con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Căn cứ kết quả điều tra, giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa.

Trong bối cảnh lực lượng Công an nói chung, cũng như Công an Hà Nội nói riêng đang tăng cường việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương và xây dựng hình ảnh đẹp, hành vi này không thể chấp nhận được.

Việc tước danh hiệu Công an nhân dân và khởi tố hình sự là biểu hiện của quyết tâm và quyết liệt của Ban lãnh đạo Công an TP Hà Nội, cho thấy không có vùng cấm trong nội bộ công an. Điều này gửi thông điệp rằng vi phạm sẽ không được bỏ qua và sẽ nhận được sự xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Hình ảnh dê bị bắn lấy từ trong ô tô.

Hành vi của ba cựu cán bộ công an này là một sự việc đáng tiếc với lực lượng công an, một ‘con sâu làm rầu nồi canh’ đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và lòng tin của công chúng đối với lực lượng này. Tuy nhiên, việc khởi tố và xử lý nghiêm minh vụ án này cho thấy sự quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc trừng phạt những cá nhân vi phạm pháp luật, đồng thời gửi thông điệp rõ ràng rằng không ai trên đất nước này được phép vượt quá ranh giới của pháp luật.

Lực lượng Công an cần tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật và đạo đức trong công tác của mình, để duy trì và nâng cao uy tín của lực lượng công an.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều