+
Aa
-
like
comment

Khởi tố, bắt giam khẩn cấp 13 bị can đồng phạm với Tuấn ‘khỉ’

Thành Nhân - 14/02/2020 19:45

Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt giam 13 bị can là đồng phạm của Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn ‘khỉ’), người bắn chết 5 người tại một sòng bạc ở Củ Chi. Các đối tượng bị bắt giữ để điều tra về vai trò liên quan đến chuỗi hành vi gây án của Tuấn “khỉ”, trong đó có kẻ tiếp tế lương thực.

Họp báo thông tin vụ việc chiều 14.2

Chiều 14.2, Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, em họ và cũng là đồng phạm của Tuấn ‘khỉ’) cùng 11 người khác để điều tra về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thông tin về vụ việc. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, Phạm Thanh Tâm (còn gọi Tý Bà Dòm, 33 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi), người giữ 1 tỉ đồng do Tuấn ‘khỉ’ cướp tại sòng bạc cũng bị khởi tố, truy nã. Ngày 3.2, Phạm Thanh Tâm lẩn trốn tại Bến Tre và đã ra công an đầu thú.

Cho đến chiều 14.2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã xác định được 13 bị can là đồng phạm phạm Tuấn ‘khỉ’.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn.

Trong những người bị Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam là Phạm Thanh Tâm và Lê Quốc Minh. Hai bị can này cùng 8 người khác bị điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Liên quan đến quá trình lẩn trốn của Tuấn “Khỉ”, hai nghi can khác cũng bị bắt giữ nhưng nhà chức trách chưa công bố thông tin.

Người che giấu Tuấn “khỉ” nhiều ngày qua đã bị Công an bắt

Nguồn thông tin cho hay, Công an đang điều tra hình sự 1 người có khả năng là người tiếp tế lương thực cho Tuấn “khỉ” trong quá trình chạy trốn, ẩn mình nhiều ngày ở khu vực xung quanh Củ Chi. Người này bị theo dấu và bắt giữ ngay thời điểm Công an tiêu diệt Tuấn “khỉ” tối 13/2.

Đối tượng Phạm Thanh Tâm

Trong chiều cùng ngày, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin vụ án đặc biệt nghiêm trọng do Lê Quốc Tuấn (Tuấn ‘khỉ’ gây ra khiến 5 người chết, 3 người bị thương, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc Công an TP.HCM – thông tin đêm 13.2, các đơn vị nghiệp vụ bao vây, tiêu diệt Tuấn “khỉ” tại ngôi nhà hoang nằm trên khu đất 10.000 m2 (thuộc ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Khởi tố, bắt giam 13 bị can đồng phạm với Tuấn 'khỉ' - ảnh 1
Hiện trường vụ bắn chết người ở Củ Chi. ẢNH: CTV

Theo đại tá Quang, Tuấn ‘khỉ’ rất thông thạo địa hình, lên đạn nổ súng bắn 3 phát (1 phát đạn lép, 2 phát đạn nổ) về phía lực lượng truy bắt để tẩu thoát. Trước sự manh động của Tuấn “khỉ”, để đảm bảo an toàn cho lực lượng, người dân nên công an đã nổ súng tiêu diệt bị can này.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết đến 15 giờ ngày 14-2, Công an TP HCM vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Khẩu sũng AK báng xếp đối tượng Tuấn sử dụng không thuộc quản lý ngành công an.

Sau 15 ngày, gây án, lẩn trốn Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt, Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng, điều tra truy bắt những người liên quan.

Video: Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thông tin vụ việc

Như đã thông tin, Tuấn “khỉ” đã dùng súng AK bắn chết 4 người, 1 người bị thương tại sòng bạc thuộc ấp 5 xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi vào chiều 29.1.

Theo thông tin ban đầu, chiều 29.1, Tuấn ‘khỉ’ tham gia đánh bạc tại sòng bạc trên và thua hết tiền. Tuấn cầm cố xe máy lấy tiền chơi tiếp và cũng bị thua. Lúc này Tuấn phát sinh mâu thuẫn với những người tại sòng bạc. Tuấn ‘khỉ’ bỏ đi, một lúc sau Tuấn đi xe máy tới, tay cầm súng AK, nổ súng bắn chết tại chỗ 4 người, bắn bị thương nặng 1 người… Sau khi gây án, Tuấn ‘khỉ’ cướp xe máy và bỏ trốn; trên đường chạy trốn, Tuấn ‘khỉ’ bắn chết

Khởi tố, bắt giam 13 bị can đồng phạm với Tuấn 'khỉ' - ảnh 2

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều