+
Aa
-
like
comment

Khởi tố 7 cán bộ trong vụ làm sổ đỏ trái luật ở Tuy Hòa

09/04/2021 18:22

Bảy bị can nguyên là cán bộ phường, cấp phòng của UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) bị khởi tố vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ làm sổ đỏ đất đai trái quy định pháp luật.

Chiều 9-4, Công an TP Tuy Hòa cho biết vừa khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 7 người về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, gồm: Huỳnh Quốc Trí (58 tuổi), Nguyễn Thanh Đạt (48 tuổi), Trần Việt Hòa (48 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (41 tuổi), Trần Minh Thủ (45 tuổi), Nguyễn Mạnh Tín (36 tuổi, cùng ở TP Tuy Hòa) và Võ Công Toàn (40 tuổi, ở Q.8, TP.HCM).

Đây là các bị can bị khởi tố trong giai đoạn 2 của vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra trong các năm 2015, 2016 mà Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố năm 2020.

Theo cơ quan điều tra, đây là 7 cán bộ của UBND P. Phú Đông (TP Tuy Hòa), Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và Phòng Tài nguyên – môi trường TP Tuy Hòa.

Trong quá trình tiếp nhận giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thường gọi là “sổ đỏ”) ở P. Phú Đông vào các năm 2015-2016, các cán bộ trên không thực hiện đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật, thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra hồ sơ dẫn đến việc tham mưu, đề xuất lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa cấp sổ đỏ không đúng quy định.

Trước đó, ngày 5-6-2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tiếp đó, ngày 7-1-2021, cơ quan điều tra khởi tố 2 bị can Đinh Khắc Thuật (34 tuổi) và Biện Khắc Dũng (38 tuổi), đều là cán bộ địa chính UBND P. Phú Đông về tội danh nêu trên.

Trước đây, tại các kỳ họp HĐND tỉnh Phú Yên các năm 2019, 2020, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Phú Yên đã nêu vấn đề dư luận phản ánh về một “đường dây” làm sổ đỏ trái luật liên quan đến một số cán bộ ở các phường, phòng, ban TP Tuy Hòa. Sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Duy Thanh

Bài mới
Đọc nhiều