+
Aa
-
like
comment

Khởi tố 5 người Trung Quốc sản xuất phim đen ở Đà Nẵng

23/09/2019 11:57

Năm người đàn ông Trung Quốc và cô gái Việt Nam bị khởi tố về hành vi Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Sáng 23/9, Công an Đà Nẵng cho hay cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, bị can và tạm giam 4 tháng đối với 5 người Trung Quốc và một cô gái quê Gia Lai để điều tra hành vi Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, được quy định tại khoản 2, Điều 145 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Những người bị khởi tố, gồm: Trương Huệ Mẫn (Zhang Hui Min, 38 tuổi), Phương Tuấn Kiệt (Fang Jun Jie, 33 tuổi), Tưởng Đăng Quân (Jiang Deng Jun, 30 tuổi), Lưu Tiểu Duy (Liu Xiao Wei, 20 tuổi), Đới Hồng Hi (Dai Hong Xi, 22 tuổi, cùng có quốc tịch Trung Quốc) và cô gái người Việt tên Sầm Thị Sen (24 tuổi, trú huyện Đắc Pơ, tỉnh Gia Lai). Những bị can này bị Công an Đà Nẵng tạm giữ hôm 14/9.

Khoi to 5 nguoi Trung Quoc san xuat phim đen o Da Nang hinh anh 1
Mẫn là người cầm đầu đường dây sản xuất phim đen. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2019, Sen thuê căn nhà trên đường Lê Minh Trung ở trọ cùng nhóm người Trung Quốc rồi lên mạng xã hội dụ dỗ các cô gái trẻ quan hệ tình dục, diễn cảnh để quay clip.

Cảnh sát xác định có 4 cô gái người Việt làm “diễn viên” cho đường dây này, trong đó có cô gái tên D. (ngụ tại Đà Nẵng) mới 15 tuổi.

Sen là người đứng ra thuê nhà, tuyển dụng các cô gái trẻ vào đường dây sản xuất phim người lớn. Mẫn là người cầm đầu, chỉ đạo các thành viên trong nhóm thực hiện các hành vi phạm pháp.

Còn 2 nam “diễn viên” thực hiện các hành vi, quan hệ tình dục với các cô gái trẻ là Tưởng Đăng Quân và Lưu Tiểu Duy.

Thu lợi bất chính hàng trăm triệu mỗi ngày

Tại cơ quan công an, Mẫn khai việc sản xuất “phim đen” ở Trung Quốc bị cấm nên chọn Việt Nam để hành nghề.

Sau khi dụ được 4 cô gái trẻ tham gia vào đường dây này, Sen và Mẫn yêu cầu các cô gái diễn các tư thế kích dục, quan hệ tình dục với 2 “diễn viên” người Trung Quốc. Sau đó, Mẫn cùng đồng bọn bán các phim đen cho các trang khiêu dâm ở nước ngoài để lấy tiền.

Ngoài ra, những phim đen phát trực tuyến cũng được các trang mạng trả tiền rất cao.

Khoi to 5 nguoi Trung Quoc san xuat phim đen o Da Nang hinh anh 2
Những bị can liên quan đến vụ án. Ảnh: Thân Lại.

Để thu tiền, Sen lập các tài khoản trên mạng xã hội có chức năng chia sẻ hình ảnh, clip, livestream. Người xem có thể tặng quà (được quy đổi thành tiền) để tán thưởng người livestream.

Theo lời khai của nhóm người này, trung bình mỗi ngày họ thu lợi hàng trăm triệu đồng từ việc này. Ngoài ra, nhóm người Trung Quốc trên còn tổ chức quan hệ theo yêu cầu.

Nếu người xem nhận đủ quà tặng (quy thành tiền) thì có thể trở thành “diễn viên”, quan hệ tình dục với các cô gái do Sen chiêu mộ.

Xét xử tại Việt Nam

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng, cho biết sau khi kết thúc điều tra, các cơ quan tố tụng sẽ xét xử công khai nhóm người trên tại Đà Nẵng chứ không trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Lý do là nhóm người này hoạt động phi pháp tại Đà Nẵng và nạn nhân là người Việt nên cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

“Họ thực hiện tội phạm với hành vi cụ thể, trong đó có cả việc lôi kéo người chưa đủ 16 tuổi để đóng cảnh nhạy cảm. Chính vì thế, công an sẽ chiếu theo pháp luật Việt Nam để xử lý, không có chuyện trục xuất về nước”, đại tá Mưu khẳng định.

Phó giám đốc Công an Đà Nẵng giải thích thêm, trước đây cơ quan điều tra từng trục xuất nhiều người Trung Quốc tổ chức đánh bạc khỏi Việt Nam.

Lý do là nhóm người này chỉ lắp đặt thiết bị tại Việt Nam, tổ chức cho người chơi bên Trung Quốc, nên không thể cấu thành tội phạm đánh bạc theo quy định của luật Việt Nam.

Còn việc nhóm người Trung Quốc thuê nhà tại Đà Nẵng, tổ chức quay các phim đen phát lên Internet để thu lợi bất chính từ người xem, trong đó có hành vi giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi là vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam.

Hoạt động này có tính quy mô, tổ chức chặt chẽ, diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở Đà Nẵng.

Đoàn Nguyên/Zing News

Bài mới
Đọc nhiều