+
Aa
-
like
comment

Khởi tố 3 người sản xuất hơn 1.000 vé đá bóng giả để bán kiếm lời

24/11/2019 14:20

Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can 3 đối tượng để làm rõ hành vi sản xuất vé xem đá bóng giả để bán cho các cổ động viên, trục lợi.

Cơ quan chức năng lấy lời khai Bùi Văn Kiên tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm /// Ảnh N.T
Cơ quan chức năng lấy lời khai Bùi Văn Kiên tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm

Trưa 24.11, một đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Kiên (49 tuổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội), Nguyễn Đình Chiến (28 tuổi, quê tại Hà Nam) và Nguyễn Khắc Ấn (51 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội), để làm rõ hành vi làm, buôn bán tem giả vé giả trước trận đấu của tuyển Quốc gia Việt Nam với Thái Lan vào 19.11 vừa qua.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, do không có việc làm và cần tiền tiêu, ngày 9.11, Kiên đến cổng trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì thấy rất nhiều người cần vé để vào xem đá bóng, trận Việt Nam gặp Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), nên đã nảy sinh ý định làm giả vé để bán kiếm lời.

Sau khi mua được 3 vé thật, Kiên đến cửa hàng in của Nguyễn Khắc Ấn và in ra 180 vé giả. Sau đó, Kiên mang vé giả ra khu vực Sân vận động Mỹ Đình và bán được 15 cặp, thu lời bất chính 12 triệu đồng.

Thấy kiếm tiền đơn giản, Kiên tiếp tục lên kế hoạch làm giả vé trận Việt Nam gặp Thái Lan. Sau khi mua được 3 chiếc vé thật, nhận thấy vé lần này dán tem chống hàng giả của Bộ Công an, Kiên đã đặt một công ty thiết kế, in 3.000 chiếc tem tương tự.

Tiếp đó, Kiên chuyển mẫu vé cho Ấn chỉnh sửa cho giống vé thật để tiến hành sản xuất nhưng Ấn không thạo về đồ họa nên đã nhờ Chiến thực hiện quá trình này.

Sau khi thuê Ấn in gần 900 vé giả trận Việt Nam gặp Thái Lan, Kiên mang về dán tem giả. Ngày 18.11, Kiên đang bán 15 cặp vé vé giả với giá 42 triệu đồng tại khu vực trước sân Mỹ Đình thì bị Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện và bắt giữ.

(Theo Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều