+
Aa
-
like
comment

Khởi tố 2 con nuôi của trùm cho vay nặng lãi Chúc ‘Nhị’

Hoài Nam - 18/11/2020 10:11

Nghe lời ông trùm Chúc “Nhị”, 2 gã con nuôi mang chất bẩn ném vào nhà 1 người dân ở Thái Bình để đòi nợ.

Ngày 19/11, Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 con nuôi của trùm cho vay nặng lãi Chúc “Nhị” để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Đó là đối tượng Hoàng Long Bách (25 tuổi), trú tại huyện Vũ Thư và Đỗ Văn Hùng (29 tuổi), trú tại huyện Thái Thụy.

Trước đó, ngày 13/11, Công an TP.Thái Bình cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Mai Anh (58 tuổi), tên thường gọi là Chúc “Nhị” để điều tra cùng tội danh trên.

Bách và Hùng là con nuôi của Chúc “Nhị”, nhận lệnh của bố ném chất bẩn, dằn mặt con nợ.

Khởi tố 2 con nuôi của trùm cho vay nặng lãi Chúc 'Nhị'
Công an khám nhà và phương tiện của Chúc “Nhị”

Theo điều tra ban đầu, khoảng 23 giờ 25 ngày 6/11, có 2 người đàn ông đi xe máy đến khu vực gần nhà anh N.Q.D, ở phường Tiền Phong, TP.Thái Bình để ném sơn màu đỏ vào cửa, tường nhà và các hộp sản phẩm yến sào nhà anh D.

Nhận tin báo, Công an TP.Thái Bình vào cuộc làm rõ: dưới sự chỉ đạo của Chúc “Nhị”, 2 đối tượng Bách và Hùng đã chuẩn bị sơn đem ném vào nhà anh D., mục đích nhằm dằn mặt con nợ, giúp bố nuôi lấy tiền…

Được biết, trước đó vợ chồng anh D. có vay một khoản tiền của Chúc “Nhị” nhưng chưa trả hết.

Chiều 7/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Mai Anh, Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Chúc “Nhị” được biết đến là “ông trùm” cho vay nặng lãi ở TP Thái Bình, từng có 1 tiền án 5 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tài liệu điều tra ban đầu của Công an TP.Thái Bình thể hiện, khoảng 23 giờ 25 ngày 6.11, có 2 người đàn ông đi xe máy đến khu vực gần nhà anh N.Q.D (ngụ P.Tiền Phong, TP.Thái Bình) ném sơn màu đỏ vào cửa, tường nhà và các hộp sản phẩm yến sào của nhà anh D. Nhận tin báo, Công an TP.Thái Bình khẩn trương vào cuộc điều tra và xác định, dưới sự chỉ đạo của Chúc “Nhị”, 2 đối tượng Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng đã chuẩn bị sơn rồi đem ném vào nhà anh D., làm hư hỏng 2 hộp sản phẩm yến sào, do vợ anh D. vay tiền nhà Chúc “Nhị” nhưng chưa trả hết.

Đến chiều 7.11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Mai Anh, Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản. Chúc “Nhị” được biết đến là “ông trùm” cho vay nặng lãi ở TP.Thái Bình, từng có 1 tiền án, phải nhận án 5 năm tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều