+
Aa
-
like
comment

Khôi hài chiến dịch “ủng hộ Tổng thống Nguyễn Xuân Phúc” của một số “nhà dân chủ”

Quỳnh Quỳnh - 05/06/2020 09:00

Trước thềm diễn ra đại hội 13, các đối tượng và tổ chức chống phá tiếp tục tiến hành nhiều hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, kích động người dân. Và mới đây, một số cá nhân xuất hiện hoạt động, chiến dịch “ủng hộ Tổng thống Nguyễn Xuân Phúc” nhằm mục đích gây nghi ngờ, chia rẽ trong nội bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Mới đây, một số cá nhân tự xưng là các nhà đấu tranh vì “dân chủ” “Lê Mỹ Hạnh”, “Hoàng Dũng”, “Trần Thị Nga”… đã phát động phong trào đổi avatar, đăng status để “ủng hộ ông Nguyễn Xuân Phúc trở thành Tổng thống Việt Nam dẹp bỏ Đảng cộng sản, tuyên xưng làm Tổng thống nước Việt Nam mới dân chủ và tự do”.

Thực chất hành động này nhằm mục đích gây nghi ngờ, chia rẽ trong nội bộ Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam. Tại sao lại có thể khẳng định như vậy? Bởi lẽ, dễ thấy nhiều thành phần liên tục chống phá nhà nước như “Hoàng Dũng” hay “Nga Trần”, đều đang liên tục tung tin đồn để tác động vào công tác nhân sự trước thềm đại hội 13.

Đồng thời một thực tế có thể thấy rõ là chiến dịch “ủng hộ Tổng thống Nguyễn Xuân Phúc” thể hiện rõ sự thoái hóa của giới dân chủ giả danh của Việt Nam. Nó cho thấy họ là một lực lượng tiểu nhân, quen dùng những âm mưu tủn mủn để phá hoại đối thủ, hơn là dùng lập luận có khoa học để phản biện, thuyết phục dân chúng.

Phải khẳng định rằng các thủ đoạn như trên rất khó tác động vào công tác nhân sự của Đại hội. Chẳng hạn, năm 2019, Ban Tổ chức Trung ương ĐCSVN đã ban hành Hướng dẫn số 26 về Chỉ thị Số 35-CT/TW, với một đoạn như sau:

“Việc xây dựng đề án nhân sự cần phải được thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, phát huy trí tuệ và tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong tập thể cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh, không để tác động, chi phối bởi những thông tin không chính thức, thông tin giả, xấu độc, bịa đặt, xuyên tạc trên internet, mạng xã hội… liên quan đến nhân sự và công tác chuẩn bị nhân sự”.

Bản thân Chỉ thị Số 35-CT/TW cũng có đoạn: “Kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ;…”.

Tóm lại, chiến dịch “ủng hộ Tổng thống Nguyễn Xuân Phúc” chỉ giúp giới dân chủ giả danh tự bôi tro trát trấu vào mặt mình, và đặt ra nghi vấn về tính độc lập của tổ chức Con đường Việt Nam, chứ chẳng có tác động gì đến công tác nhân sự của Đại hội.

Các “chiến dịch” chống phá đại hội 13 của các thế lực thù địch thời gian qua không chỉ tạo ra sự nhiễu loạn thông tin, gây ra những hoài nghi, hoang mang, mất niềm tin trong một bộ phận quần chúng, cán bộ, đảng viên mà còn tác động, ảnh hưởng xấu tới tình hình an ninh, trật tự và quá trình chuẩn bị đại hội 13 của Đảng. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, chúng ta cần nâng cao cảnh giác, kịp thời phát hiện và chủ động đấu tranh, ngăn chặn các “chiến dịch” này.

Đáp lại niềm tin, kỳ vọng của nhân dân với Đảng, tin tưởng rằng các cấp bộ đảng sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ, cấp ủy “vừa hồng”, “vừa chuyên”, có đủ sức mạnh hoàn thành sự nghiệp vẻ vang…

Những âm mưu, ý đồ đen tối của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị xuyên tạc về công tác chuẩn bị nhân sự đại hội đảng các cấp, nhân sự đại hội 13 của Đảng sẽ không thể làm lung lay được ý chí, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên bước đường phát triển, xây dựng “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”, xây dựng nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng XHCN.

Quỳnh Quỳnh

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả) 

Bài mới
Đọc nhiều