+
Aa
-
like
comment

Khói bụi bốc cao hàng trăm mét do đốt cỏ trong sân bay Biên Hòa

12/03/2021 15:16

Ngày 12-3, nhiều người dân tại trung tâm TP Biên Hòa, Đồng Nai không khỏi hoang mang khi thấy khói bụi bốc cao hàng trăm mét, trải rộng nhiều cây số trên bầu trời.

Theo ghi nhận, các cột khói bốc lên từ khu vực sân bay Biên Hòa rồi tạo thành đám mây đen lớn phủ một vùng trời rộng và có thể nhìn thấy từ cách xa cả chục cây số. Bụi, tàn tro bay vào nhà dân và các khu chợ lân cận.

Vụ việc kéo dài hơn một tiếng đồng hồ khiến nhiều người dân hoang mang. Một số người dân cũng bày tỏ lo lắng cho sức khỏe của các trẻ nhỏ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, trung tá Vũ Đình Thi – chính ủy Trung đoàn không quân 935 (đóng tại sân bay Biên Hòa) – cho biết đám khói trên do đơn vị đốt cỏ trong khu vực sân bay tạo nên.

Khói bụi bốc cao hàng trăm mét do đốt cỏ trong sân bay Biên Hòa - Ảnh 2.
Khói bụi phủ kín một vùng trời rộng do đốt cỏ trong sân bay Biên Hòa – Ảnh: N.Đ.N.

Theo ông Thi, đây là kế hoạch thường niên, chủ động đốt cỏ khô mọc um tùm trong sân bay để đảm bảo công tác huấn luyện, chiến đấu. Mọi năm thường đốt cỏ vào dịp trước tết nhưng do năm nay cỏ còn tươi nên ra tết mới đốt.

Theo trung tá Thi, trước đó đơn vị đã có kế hoạch thông báo cho ngành dọc, UBND tỉnh Đồng Nai, Công an TP Biên Hòa, lực lượng PCCC… để đảm bảo an toàn khi có tình huống xấu xảy ra. Sau khoảng một tiếng rưỡi, việc đốt cỏ đã hoàn thành an toàn.

Về lâu dài, trung tá Thi cho biết sẽ xin kinh phí mua máy về cắt cỏ để không cần phải đốt cỏ, không ảnh hưởng tới người dân xung quanh.

A Lộc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều