+
Aa
-
like
comment

Khoảnh khắc “thót tim”, thành viên đội cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ bị vùi lấp

Bảo Trâm - 20/02/2023 16:23

Một đội cứu hộ ở tỉnh Hatay-Thổ Nhĩ Kỳ vừa trải qua khoảnh khắc “thót tim” khi ngôi nhà họ đang tìm kiếm nạn nhân mất tích bất ngờ sụp xuống.

Đoạn video được trang Reuters đăng tải cho thấy nhiều lớp vữa và những cục bê tông bất ngờ dội xuống đội cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp sau thảm họa động đất ngày 6/2 vừa qua.

Khi đó, các thành viên đội cứu hộ hô hoán và cố gắng chạy thật nhanh để thoát thân nhưng một thành viên có tên Batuhan Tugen vẫn bị đống đổ nát vùi lấp.

May mắn, anh sau đó được các đồng đội giải cứu mà không bị thương nặng.

Theo BBC, số người chết trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vượt qua 48.000 trường hợp. Trong khi đó, những hy vọng cứu hộ cũng giảm dần sau hơn 6 ngày xảy ra thảm họa.

Ba nhóm cứu hộ cho biết tình trạng bất ổn ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã làm gián đoạn các nỗ lực cứu hộ ở một số nơi.

Lực lượng cứu hộ Đức và quân đội Áo đã tạm dừng các hoạt động tìm kiếm hôm 11/2 với lý do đụng độ giữa các phe nhóm. Một nhân viên cứu hộ cho biết tình hình trở nên tồi tệ hơn khi nguồn cung cấp thực phẩm cạn kiệt.

Quân đội Áo cho biết các cuộc đụng độ giữa các nhóm không rõ danh tính ở tỉnh Hatay đã khiến hàng chục nhân viên của Đơn vị Cứu trợ Thảm họa của Áo phải tìm nơi trú ẩn tại một căn cứ cùng với các tổ chức quốc tế khác.

Đoàn cứu hộ Việt Nam cũng gặp tình trạng tương tự, như vụ việc lúc 1h ngày 12/2 (giờ địa phương) phải tạm dừng do có dư chấn động đất. Công việc sẽ được tiếp diễn vào sáng sớm 12/2.

Đội cứu hộ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Chia sẻ tại hiện trường, Trung tá Đào Duy Thương – Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện và ứng phó về công tác PCCC&CNCH (Cục Cảnh sát PCCC&CNCH) cho biết, qua ti vi, báo chí, internet… mọi người ít nhiều cũng đã biết về mức độ nghiêm trọng của trận động đất. Nhưng khi tới hiện trường, toàn bộ thành phố bị sập xuống như vừa trải qua một trận chiến khốc liệt.

Theo Trung tá Đào Duy Thương, đoàn công tác phải di chuyển quãng đường rất xa (2 chặng bay và hơn 300km đường bộ), vận chuyển 10 tấn vật tư, thiết bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, nhiệt độ rất thấp ở nước bạn cũng là những thử thách mà các cán bộ, chiến sĩ chưa từng gặp phải.

“Người dân và lực lượng chức năng của nước bạn đánh giá cao sự giúp sức của chúng ta. Họ nhiệt tình giúp đỡ, phối hợp, tạo mọi điều kiện có thể cho chúng ta thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên do khác biệt về ngôn ngữ – tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là một thách thức, nhiều khi phải dịch qua, dịch lại qua ngôn ngữ trung gian”, Trung tá Đào Duy Thương nói.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều