+
Aa
-
like
comment

Khoảnh khắc nhà 4 tầng đổ sập trong 8 giây, hai người may mắn thoát kịp ở TPHCM

25/09/2023 06:04

Căn nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh (TPHCM) đổ sập trong khoảng 8 giây và 2 người đàn ông kịp thời chạy ra ngoài trước khi toàn bộ căn nhà đổ ập xuống. Nguyên nhân ban đầu đã được xác định.

Nhân viên y tế sơ cứu nạn nhân tại hiện trường.

Ngày 25/9, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập căn nhà 4 tầng làm 7 người nhập viện cấp cứu.

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, căn nhà gồm 1 trệt, 3 lầu bị sập trong khoảng 8 giây và có 2 người đàn ông kịp chạy thoát ra ngoài, trước khi toàn bộ ngôi nhà đổ sập hoàn toàn.

Ngoài ra, trước căn nhà còn có một người đàn ông đang ngồi làm việc cũng hoảng hốt bỏ chạy khi chứng kiến sự việc và khói bụi bao trùm một phần khu dân cư.

Như tin đã đưa, khoảng 12h50 ngày 24/9, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (PC07) Công an TPHCM nhận được tin yêu cầu cứu nạn, cứu hộ sập nhà dân tại hẻm 133 Bình Quới (phường 27, quận Bình Thạnh) và đã điều động 7 phương tiện và hơn 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Theo Phòng PC07, khi xảy ra sự cố có 7 người bị kẹt bên trong, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Bình Thạnh đến nơi đưa được 5 người (bị thương nhẹ) ra ngoài và đưa vào bệnh viện điều trị.

Toàn bộ căn nhà bị đổ sập hoàn toàn.

Hai nạn nhân còn lại mắc kẹt sâu bên trong được lực lượng của Phòng PC07 phá vỡ cấu kiện xây dựng để tiếp cận tiến hành sơ cứu nạn nhân và đưa được ra ngoài.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, khoảng 15h ngày 24/9, khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân nam (23 tuổi, quê Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Bệnh nhân bị gãy xương đùi trái, dập phổi hai bên, chấn thương vùng đầu, ngực, cổ.

Đến khoảng 16h, khoa Cấp cứu tiếp nhận thêm bệnh nhân nam (31 tuổi), nhập viện trong tình trạng gãy hở xương cẳng chân hai bên.

Hiện tại 2 bệnh nhân được chuyển lên khoa Gây mê hồi sức để phẫu thuật và điều trị tích cực.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do căn nhà đang trong quá trình sửa chữa nghiêng lún thì đổ sập hoàn toàn.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều