+
Aa
-
like
comment

Khoảng 30 người bị bắt làm con tin và một người tử vong trong khu mua sắm ở Phillippines

Thành Nhân - 02/03/2020 14:13

Cảnh sát trang bị vũ trang hạng nặng đã được điều động đến một trung tâm thương mại ở thủ đô Manila của Philippines ngày 2.3, sau khi có thông tin một cựu nhân viên bảo vệ bắt giữ hàng chục người làm con tin.

Cảnh sát và người dân tập trung bên ngoài trung tăm mua sắm Virra Mall ở Philippines
Hàng chục con tin bị giữ ở một khu mua sắm Phillippines

Ít nhất một người đã bị trúng đạn và được đưa tới bệnh viện, ông Francis Zamora Thị trưởng thành phố San Juan, nơi vụ bắt giữ con tin đang xảy ra, cho hay.

StraitsTimes dẫn lời tướng Johnson Almazan, chỉ huy lực lượng cảnh sát khu vực phía đông cho biết, đã có tiếng súng vang lên tại trung tâm mua sắm V-Mall ở quận thương mại Greenhills của San Juan trước giờ trưa.

Hàng nghìn người mua sắm, các tiểu thương và nhân viên V-Mall vội vã chạy thoát thân.

Theo ông Zamora, một nhân viên an ninh từng làm việc tại trung tâm mua sắm này đang giữ khoảng 30 con tin. Người này đã bị sa thải trước đó và không ai nhìn thấy anh ta trong nhiều ngày.

Hàng chục người bị bắt làm con tin trong khu mua sắm ở Phillippines

“Hôm nay (2/3), anh ta quay lại và có một số đòi hỏi”, ông Zamora nói. “Anh ta cố thuyết phục các nhân viên bảo vệ khác cùng tham gia cuộc tạo phản, chống ban quản lý trung tâm mua sắm”. Đối tượng này được cho là có mang theo lựu đạn bên người.

Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy xe ô tô cảnh sát đậu tại lối vào khu mua sắm và hàng trăm người tò mò đứng gần đó. Tất cả các cửa vào V-Mall đều bị khoá.

Cảnh sát cho biết đa số con tin là tiểu thương và nghi phạm là nhân viên bảo vệ đã nghỉ làm nhiều tuần liền nhưng không xin phép.

Bản thân ông Zamora có mặt tại hiện trường để cố thương thuyết với tay súng bên trong.

V-Mall là một trung tâm mua sắm được nhiều người ưa thích. Nơi này bán nhiều điện thoại di động, các món đồ điện tử giá rẻ cũng như đồ giảm giá của các thương hiệu đắt tiền.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều