+
Aa
-
like
comment

Kho lưu trữ vũ khí chống tăng Javelin của quân đội Ukraine bị Nga phá hủy

05/03/2022 16:22

Một nhà kho lớn nơi lưu trữ hệ thống vũ khí chống tăng Javelin và NLAW ở Zhitomir (Ukraine) vừa bị quân đội Nga phá hủy.

Nga phá huỷ kho lưu trữ vũ khí chống tăng Javelin của quân đội Ukraine ảnh 1
Ảnh minh hoạ: AP

Theo Tướng Igor Konashenkov – phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, kho tên lửa nói trên bị phá huỷ bằng vũ khí dẫn đường chính xác tầm xa. Đây là nơi lưu trữ hệ thống tên lửa chống tăng Javelin và vũ khí chống tăng hạng nhẹ thế hệ mới NLAW của quân đội Ukraine.

Ngoài ra, hơn 2.000 mục tiêu quân sự của Ukraine đã bị lực lượng Nga phá huỷ kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt vào ngày 24/2. Trong đó có 71 trung tâm chỉ huy và liên lạc, 98 hệ thống phòng thủ S-300, Buk M-1 và Osa, 61 radar, 66 máy bay trên mặt đất, 708 xe tăng và xe bọc thép, 74 hệ thống phóng rocket, 261 súng cối, 505 xe quân sự, 56 máy bay không người lái (UAV)…

Phát ngôn viên Konashenkov cũng bình luận về cuộc chiến giữa lực lượng dân quân của Cộng hoà Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng với các tiểu đoàn “tân phát xít” của Ukraine – “Azov” và “Aidar”ở gần thị trấn Mariupol.

Tên lửa chống tăng Javelin (Ảnh: NI).

Theo ông Konashenkov, các chiến binh Ukraine đã nổ súng về phía dân quân DPR từ các vị trí chiến đấu được bố trí trước đó tại các trường học, nhà trẻ và bệnh viện.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo sẽ tạm thời ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo cho dân thường thoát khỏi Mariupol và Volnovakha.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine hiện đã bước sang ngày thứ 10. Trước đó, tuyên bố từ Điện Kremlin khẳng định chiến dịch đang diễn ra “theo đúng kế hoạch”. Mátxcơva cho biết mục đích của hoạt động này là nhằm “phi quân sự hoá”, “phi phát xít hoá” Ukraine. Quân đội Nga nhấn mạnh chỉ sử dụng vũ khí chính xác cao nhằm tấn công các mục tiêu quân sự, và sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ dân thường ở Ukraine.

Minh Phong

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều