+
Aa
-
like
comment

Kho dầu lớn của Nga gần Ukraine phát nổ rồi bùng cháy dữ dội

25/04/2022 10:47

Một đám cháy lớn bùng lên trong kho chứa xăng dầu của Nga cách biên giới Ukraine hơn 100km lúc nửa đêm, nhưng nguyên nhân chưa được báo cáo.

Ảnh minh họa một đám cháy xảy ra tại một khu vực nhà kho dầu. Ảnh: Reuters

Hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo của cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp bang Bryansk của Nga xác nhận, một đám cháy đã bùng lên lúc 2h sáng 25/4 tại nhà kho xăng dầu tại quận Fokinsky thuộc thành phố Bryansk, buộc lực lượng cứu hỏa triển khai lực lượng tới dập lửa.

Theo tờ Lenta.ru, vụ hỏa hoạn được xác định xảy ra tại kho dầu Druzhba và có thể nhìn thấy từ nhiều tòa nhà của thành phố Bryansk. Các nhân chứng tiết lộ, họ đã nghe thấy tiếng nổ trước khi ngọn lửa bùng lên.

Nguyên nhân của vụ việc chưa được thông báo. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát tình hình. Thành phố Bryansk cách biên giới phía Bắc của Ukraine khoảng 120km.

Hôm 1/4, truyền thông Nga xác nhận một đám cháy lớn đã bùng lên theo kiểu tương tự tại một kho chứa dầu tại thành phố Belgorod. Nga sau đó xác nhận 2 trực thăng Ukraine đã bay xâm nhập vào lãnh thổ Nga ở độ cao thấp rồi nã rocket vào kho chứa dầu.

Nếu được xác nhận do Ukraine đứng sau, vụ việc lần này có thể khiến tình hình chiến sự thêm leo thang. Tuy vậy, sự cố ở Bryansk khó ảnh hưởng đến khả năng hậu cần của Moscow ở mặt trận phía Đông và Nam Ukraine vì khoảng cách khá xa.

Hồi giữa tháng, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, Nga đến nay rất chế việc tấn công vào những nhân vật có quyền ra quyết định của Ukraine. Nhưng nếu Kiev tiếp tục thực hiện các hành động mà Nga cho là “phá hoại” trên lãnh thổ nước này, tình thế sẽ thay đổi.

Từ Kiev, quan chức cấp cao quân đội Ukraine lại quả quyết Moscow có thể cố tình “tự biên tự diễn” các vụ nổ hoặc tấn công bằng rocket để đổ lỗi cho quân đội Ukraine.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều