+
Aa
-
like
comment

Khó ai đoán được chị giám đốc cười như hoa ấy đang bệnh hiểm nghèo

13/06/2020 06:12

Gặp chị N.S.L. (44 tuổi, ngụ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khó ai đoán được chị L. đang bệnh ung thư bởi lúc nào chị cũng cười tươi như hoa. Ngoài việc giám đốc chăm sóc khách hàng một công ty, chị L. còn đam mê làm từ thiện.

Khó ai đoán được chị giám đốc cười như hoa ấy đang bệnh hiểm nghèo - Ảnh 1.
Thật đẹp với hình ảnh các cô gái hiến máu thiện nguyện – Ảnh: Q.Định

Chào hỏi, nụ cười tươi tắn, giúp đỡ mọi người, làm việc thiện nguyện hay đơn giản là việc “tôi đi hiến máu”… là những “vẻ đẹp” tuyệt vời khó nói bằng lời của phụ nữ hiện đại ngày nay.

Có nhiều định nghĩa về vẻ đẹp của người phụ nữ.

Mang đến niềm vui cho người khác

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, dáng vóc cân đối nhưng điều mà người khác luôn nhớ về chị P.B.H. (36 tuổi, ngụ ở Q.7, TP.HCM) lại là vẻ tự tin và cách nói chuyện đầy thu hút của chị. Chị H. luôn đón nhận cuộc sống với một sự tươi mới, đầy hào hứng.

Những người gặp chị đều cảm thấy chị tràn đầy nhiệt huyết, đang truyền những năng lượng sống tích cực đến với họ. Chị H. luôn thân thiện và thấu hiểu chuyện của người khác. Những đồng nghiệp của chị gặp chuyện vui hay buồn đều muốn chia sẻ với chị. Khi kể chuyện vui, người kể thấy niềm vui như được nhân đôi và khi chia sẻ những nỗi buồn thì dường như nỗi buồn được vơi đi rất nhiều.

Trong những câu chuyện buồn của người kể, sau sự cảm thông chia sẻ, chị H. luôn mở ra cho người khác một sự lạc quan hay một niềm hi vọng. Nhìn và tiếp xúc với chị, nhiều người tưởng chị chưa bao giờ gặp chuyện buồn nhưng thực tế không phải như vậy. Chị từng có lúc đau buồn nhất, nhưng chị thấy cuộc sống như thế nào là do sự nhìn nhận, suy nghĩ của mỗi người. Chị luôn quan niệm rằng dù cuộc sống như thế nào thì cũng luôn luôn phải lạc quan và luôn tin rằng “ngày mai trời sẽ sáng”.

Chị đọc sách nhiều, hiểu biết về nhiều lĩnh vực nên người khác nói chuyện với chị cảm thấy được học hỏi rất nhiều. Nhưng với chị, người phụ nữ ngoài vẻ đẹp nội tâm thì vẻ đẹp bên ngoài cũng rất quan trọng. Người phụ nữ phải luôn biết yêu bản thân mình, phải biết cách chăm sóc mình, biết tận hưởng những điều bình dị của cuộc sống.

Khó ai đoán được chị giám đốc cười như hoa ấy đang bệnh hiểm nghèo - Ảnh 3.
“Chào các bạn, tôi là một du khách” – một nữ du khách tươi cười với bạn trẻ Việt Nam

Cho nhau nụ cười

Gặp chị N.S.L. (44 tuổi, ngụ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khó ai đoán được chị L. đang mắc bệnh ung thư bởi lúc nào chị cũng cười tươi như hoa. Ngoài đảm đương công việc giám đốc chăm sóc khách hàng của một công ty, chị L. còn đam mê làm từ thiện.

Chị L. lập một nhóm làm từ thiện, đi giúp đỡ những người nghèo, thậm chí kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp để xây những chiếc cầu cho học sinh ở quê đi học.

Chị kể chị làm từ thiện không chỉ vì mong muốn được giúp đỡ những người nghèo mà chị luôn tìm thấy niềm vui cho chính bản thân khi được giúp đỡ được người khác, chia sẻ với người khác. Người khác vui, chị vui.

Lúc đầu, biết mình mắc bệnh ung thư chị L. không tránh khỏi bị sốc và buồn, nhưng nỗi buồn đó cũng qua nhanh. Chị nghĩ nếu những ngày còn lại của cuộc đời mình còn ít thì mình càng phải làm nhiều việc có ý nghĩa hơn, cố gắng giúp được nhiều người hơn.

Khi đến bệnh viện điều trị, gặp nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng, chị thấy mình may mắn khi phát hiện bệnh sớm, được điều trị kịp thời. Gặp những người nghèo khó, bất hạnh chị thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều người khi có một công việc tốt, một người chồng hết mực yêu thương! Cho nên chị luôn muốn được giúp đỡ, chia sẻ với những người còn khó khăn hơn mình.

Chị luôn chăm sóc bản thân như trang điểm, ăn mặc đẹp do yêu cầu của công việc. Nhưng chị cho rằng đó chỉ là hình thức bên ngoài, còn tất cả mọi thứ phải đến từ bên trong. Khi bên trong mình vui vẻ, hạnh phúc mình sẽ luôn là một phụ nữ tràn đầy năng lượng, tươi vui. “Bạn có thể cho đi nhiều thứ mà bạn có nhưng ngay cả khi không có gì để cho nhau thì hãy cho nhau nụ cười” – đó là phương châm sống của chị L..

Vẻ đẹp bên ngoài của một người phụ nữ thường sẽ cuốn hút những ánh nhìn đầu tiên nhưng vẻ đẹp nội tâm của người phụ nữ mới khiến người tiếp xúc lưu luyến mãi. Vẻ đẹp bên ngoài thường hao mòn theo độ tuổi, còn vẻ đẹp nội tâm vẫn luôn lấp lánh mãi.

Người hàng xóm tốt

Ở tuổi 64 nhưng bà T.T.O. vẫn luôn thật đẹp trong mắt mọi người. Bà có dáng cao thanh mảnh nhưng quan trọng hơn là sự sẻ chia của bà với những người xung quanh. Con gái bà làm ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nên bà chuyển từ Bắc vào trong Nam để ở với con gái út. Những lúc con gái đi làm, bà ở nhà chăm sóc cây, nấu ăn cho con…

Còn lúc ra ngoài gặp mọi người sống cùng tầng, cùng chung cư bà đều quan tâm, hỏi han. Sau một thời gian giao lưu giữa các nhà, bà thấy nhà ai bận bịu cần giúp đỡ chuyện gì bà đều sẵn sàng giúp đỡ.

Những cặp vợ chồng trẻ, hôm nào bận việc không về đón con được bà sẵn sàng đón con hộ, thậm chí nấu cơm cho các cháu ăn, giúp chăm các cháu. Riết rồi các căn hộ cùng tầng ai cũng mến bà, chỉ cần bà có việc gì các nhà xung quanh đều hỏi thăm, muốn giúp bà.

Nhờ bà mà những người sống cùng tầng của chung cư cao cấp này trước đây chẳng khi nào hỏi nhau thì nay qua bà đều biết nhau, chia sẻ với nhau. Ai cũng thấy cuộc sống thật vui hơn và yên tâm hơn khi có những người hàng xóm tốt.

Dù bà đã lớn tuổi nhưng ai cũng thấy nụ cười, sự hỏi han ân cần của bà đã làm bà thật đẹp trong mắt mọi người.

THÙY DƯƠNG/TTO

Bài mới
Đọc nhiều