+
Aa
-
like
comment

Khiển trách PGĐ Sở Tài Nguyên-Môi trường TPHCM vì “văn bản hỏa táng”

24/04/2020 19:57

Chủ tịch UBND TP HCM đã ra hình thức “khiển trách” với PGĐ Sở Tài nguyên-Môi trường vì có liên quan đến sự việc văn bản hoả táng gây hoang mang dư luận.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM Nguyễn Thị Thanh Mỹ bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách

Tại buổi họp báo tình hình Kinh tế – Xã hội TP HCM quý I/2020 diễn ra chiều nay (24/4), ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM cho biết, Chủ tịch UBND TP HCM đã ra hình thức “khiển trách” với Phó Giám đốc Sở Tài nguyên– Môi trường vì có liên quan đến sự việc văn bản hoả táng từng gây hoang mang dư luận.

Ông Hà Phước Thắng cho biết, có 3 cá nhân có liên quan đến sự việc là bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên–Môi trường, Trưởng phòng và một chuyên viên Phòng Quản lý chất thải rắn. Sau khi có sự việc, UBND TP đã lập Hội đồng kỷ luật công chức xem xét kỷ luật bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ. Còn 2 cá nhân thuộc trách nhiệm của Sở Tài nguyên – Môi trường và Sở đã có quyết định kỷ luật.

Riêng với cá nhân Phó Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Mỹ, ông Hà Phước Thắng cho biết qua đề xuất của Hội đồng kỷ luật công chức, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã ra quyết định xử phạt với hình thức “khiển trách”.

Như tin Đài Tiếng nói Việt Nam đã đưa, từ tối 27/3, các trang mạng xã hội chia sẻ một văn bản của Sở Tài nguyên – Môi trường TPHCM, yêu cầu các đơn vị báo cáo phương án hoạt động hoả táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Văn bản do Phó Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường TP HCM, Nguyễn Thị Thanh Mỹ ký, gửi 3 đơn vị là Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP, Công ty cổ phần đầu tư Long Cơ, Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành. Trong văn bản có một số nội dung được cho là gây hoang mang dư luận. Sau đó, Sở Tài nguyên-Môi trường đã có công văn thu hồi văn bản trên.

Đến chiều 28/3, thường trực UBND TP HCM phê bình nghiêm khắc Sở Tài nguyên và Môi trường; yêu cầu Sở kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan và báo cáo Chủ tịch UBND TP. Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định TP không có chủ trương và không chỉ đạo Sở Tài nguyên– Môi trường  ban hành các nội dung như trên theo Công văn 2285.

Hà Khánh/VOV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều