+
Aa
-
like
comment

Khi tội phạm và nạn nhân đều được giải cứu!

Hạnh Phúc - 08/12/2022 14:01

Công an tỉnh Đồng Nai vừa triệt xóa nhóm bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và cho vay nặng lãi tại TP. Biên Hòa. Điều đặc biệt là không những giải cứu 14 cô gái mà kịp thời ngăn chặn 8 thanh niên là đàn em trong nhóm tội phạm khỏi vũng lầy phạm pháp khi tuổi đời còn quá trẻ.

8 thanh niên bị bắt giữ trong đường dây bắt giữ người cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi

Trong nhóm đối tượng đàn em có những thanh niên chỉ vừa 16 tuổi, 17 tuổi đời. Nhìn những đứa trẻ chưa đầy 18 tuổi xăm trổ đầy mình, va vấp vào những công việc gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thấy đáng thương nhiều hơn đáng trách. Việc phát hiện, ngăn chặn và có biện pháp giáo dục kịp thời đối với các em trước các hành vi phạm pháp có ý nghĩa xã hội quan trọng. Những đứa trẻ chưa đủ lớn, rất cần sự chung tay giáo dục của gia đình, xã hội. Vụ việc giải cứu 14 cô gái điểm quan trọng là từ vụ án này, 8 thanh niên trẻ sẽ dừng lại kịp thời trước khi trượt dài trong con đường phạm pháp. Với tuổi đời còn rất rẻ, con đường hoàn lương phục thiện phía trước sẽ còn dài và rộng. Trước sự ngăn chặn của pháp luật, việc làm lại cuộc đời của các em là hoàn toàn khả thi.

Trở lại vụ việc trên với cuộc giải cứu thành công 14 cô gái trẻ bị ép làm tiếp viên karaoke dễ dàng nhận thấy đây không phải lần đầu có những cuộc giải cứu tương tự. Cùng một chiêu thức lừa đảo, cùng một cạm bẫy phổ biến nhưng số nạn nhân trong những vụ án như thế không giảm. Cạm bẫy “việc nhẹ lương cao” đã được cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng ý thức cảnh giác của người dân vẫn còn hạn chế. Chính vì vậy mà bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi ở vùng miền nào cũng có thể trở thành nạn nhân cho các vụ lừa đảo tinh vi.

Nhiều vụ việc kinh doanh karaoke kích dục, tiếp viên bị ép bán dâm đã được công an cả nước nỗ lực triệt xóa trong thời gian qua. Nhưng để ngăn chặn vấn đề tận gốc rễ người dân cần nâng cao cảnh giác và đặc biệt giáo dục thanh thiếu niên cẩn trọng trước những cạm bẫy mang tên “việc nhẹ lương cao”.

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều