+
Aa
-
like
comment

Khi Thủ tướng vào “tâm lũ”

Thế Khoa - 26/10/2020 13:29

Miền Trung sau lũ như cơ thể vừa gượng dậy sau cơn bạo bệnh. Tăng lực cho miền Trung là việc vô cùng cần thiết và phải làm ngay. Thấu hiểu và mong muốn chia sẻ với những thiệt hại, mất mát, giúp người dân vượt qua khó khăn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên bà con bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình và làm việc, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ với lãnh đạo các tỉnh miền Trung, các bộ, ngành.

Một lời thăm hỏi, động viên chân thành sau mưa lũ, cùng nhau vượt qua hoạn nạn là điều rất đáng trân quý. Hình ảnh Thủ tướng vô cùng giản dị, đầu đội mũ cối trao những phần quà đã khiến bà con cảm thấy ấm lòng về một vị lãnh đạo gần dân. Hành động này không chỉ xuất phát từ trách nhiệm của người đứng đầu Chính phủ mà còn toát lên từ tận đáy lòng sự đồng cảm, chia sẻ sâu sắc những khó khăn, thiệt hại với bà con.

Giữa lúc cuộc sống của người dân đầy khó khăn, cơ cực; giữa lúc cán bộ nhiều lúc, nhiều nơi xa dân, tha hóa, biến chất khiến họ hoang mang, mất niềm tin, thì nghĩa cử dù nhỏ nhưng cao đẹp của người đứng đầu Chính phủ không chỉ là động viên, khích lệ bà con vùng lũ mà còn là tấm gương để các cấp, ngành, mỗi cán bộ trong bộ máy nhà nước soi vào đó mà phụng sự người dân. Xúc động với hành động ý nghĩa của người đứng đầu Chính phủ khi xuống tận nơi thăm hỏi, trao quà, bà Lê Thị Khuých (63 tuổi, trú thôn Cổ Hiền Nam, xã Hiền Ninh) chia sẻ: “dù lũ lụt nhưng người dân ở đây rất xúc động khi Thủ tướng về thăm”. 

Sau khi thăm hỏi bà con, Thủ tướng đã có cuộc làm việc ngay với lãnh đạo 5 tỉnh miền Trung, yêu cầu “không tập trung quá nhiều vào tình hình, phải rút ra được bài học nào trong phòng chống lũ lụt ở khu vực này. Những việc nào cần làm ngay để bảo đảm cuộc sống bình thường của người dân”. Đặc biệt, người đứng đầu Chính phủ còn nhấn mạnh phải đưa ra các giải pháp trên tinh thần “không để người dân thiếu đói, rét, màn trời chiếu đất”; “làm sao để học sinh sớm trở lại trường học, giải quyết tốt hơn nữa vấn đề cứu trợ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, không gây khó khăn cho các nhà hảo tâm”.

Được biết, những ngày mưa lũ “đỉnh điểm”, Thủ tướng đã liên tiếp có 8 công điện và nhiều văn bản chỉ đạo công tác ứng phó, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả mưa lũ. Chia sẻ nỗi mất mát đau thương đối với đồng bào ở vùng thiên tai lũ lụt đang gánh chịu những thiệt hại nặng nề, Thủ tướng quyết định và chỉ đạo triển khai hỗ trợ ngay cho các địa phương đang bị thiệt hại do mưa bão. Theo đó, 5 tỉnh bị thiệt hại nặng được cấp ngay 5.000 tấn gạo và 500 tỷ đồng. Không những thế, người đứng đầu Chính phủ và các Phó Thủ tướng đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo Quân khu 4; kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung tại Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”…

Thiên tai khắc nghiệt khiến cho bao ngôi làng ở miền Trung trở thành biển nước, thiệt hại nặng nề. Nhưng, có thể thấy người dân vùng lũ không hề đơn độc, khi lãnh đạo Đảng, nhà nước, các bộ, ngành, địa phương cùng vào cuộc để hỗ trợ, không những thế còn tới thăm, động viên người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn. Ấy thế mà, dưới cái nhìn lệch lạc của những kẻ chống phá như Nguyễn Lân Thắng hay tổ chức khủng bố Việt Tân lại bới bèo ra bọt về hành động thăm hỏi của người đứng đầu Chính phủ với bà con. Nào là “độc giả thắc mắc 100 triệu kia trích từ ngân sách nhà nước hay ông Nguyễn Xuân Phúc nhịn ăn, nhịn mặc gom góp từ mức lương Thủ tướng?”; rồi thì đưa hình ảnh các chiến sĩ công an hỗ trợ, dìu các cụ già nhận quà, rồi trắng trợn cho rằng “lôi cụ già đến trụ sở nhận quà như áp giải tội phạm; “của cho không bằng cách cho, so với ca sĩ Thủy Tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quá rườm rà”…

Với những kẻ bới móc thì kiểu gì chúng cũng uốn lưỡi nói cho bằng được. Trong lúc đồng bào cả nước đang hướng về miền Trung, những chuyến xe, hàng cứu trợ, đang trên đường hướng về với bà con vùng lũ. Thì những kẻ ngồi ở nhà múa phím, soi mói việc cứu trợ của lãnh đạo để chia rẽ người dân và chính quyền, thực sự là nham hiểm và đáng lên án. Chính những kẻ như Nguyễn Lân Thắng, hay tổ chức khủng bố Việt Tân, trang Nhật ký yêu nước… với những tiếng nói giả danh sự thương cảm người dân vùng lũ miền Trung càng lộ rõ bụng dạ xảo trá, bội bạc với đồng bào.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều