+
Aa
-
like
comment

Khi Thủ tướng mê bóng đá

Minh Thư - 03/12/2019 15:17

Mới đây Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư cho ông Park Hang Seo – Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và huấn luyên viên Park Hang Seo

Mặc dù bức thư của Thủ tướng chỉ vỏn vẹn trên một trang A4, nhưng nội dung của nó cho thấy sự gần gũi, muốn chia sẻ về chuyến thăm và làm việc tại xứ sở kim vừa qua tới người bạn thân thiết của ông, cũng như lời động viên tới toàn đội bóng: “Tôi muốn chia sẻ với Ông một niềm vui, điều ngạc nhiên thú vị, đó là trong các hội đàm, làm việc, bân cạnh những vấn đề quan trọng của quan hệ hai nước, Ngài Tổng thống, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và các Lãnh đạo cao cấp Hàn Quốc, đều trân trọng nhắc đến tên ông Park Hang Seo, với niềm tự hào và coi việc Ông dẫn dắt Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam vượt qua bao khó khăn thời gian qua đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào là một biểu tượng cao đẹp của hợp tác, giao lưu nhân dân bền chặt hai nước, hai dân tộc chúng ta.

Tôi chân thành chúc Ông cùng Ban huấn luyện và toàn thể Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam luôn quyết tâm cao, mạnh mẽ, kiên cường, sáng tạo trong thi đấu, đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa để chúng ta cùng hướng tới những thời khác tự hào tràn đầy cảm xúc của người dân hai nước Việt – Hàn”.

Bức thư Thủ tướng gửi Huân luyện viên Park Hang Seo

Được biết, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 02/11/2019, ngoài những vấn đề vĩ mô về quốc kế dân sinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khởi xướng, yêu cầu các thành viên Chính phủ đóng góp, ủng hộ đội tuyển bóng đá quốc gia U22 (đặc biệt là đội tuyển bóng đá nữ). Đây là một tín hiệu rất vui cho đội tuyển U22 của chúng ta.

Khác với những chỉ đạo nghiêm minh như chúng ta từng thấy của Thủ tướng để đốc thúc tiến độ làm việc của các bộ, ban, ngành, địa phương để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp. Thì có lẽ, mọi người sẽ nhìn thấy một hình ảnh mới lạ, đời thường như một cổ động viên nhiệt huyết của đội tuyển Việt Nam. Người xem truyền hình đã rất quen thuộc với việc sự hiện diện của Thủ tướng theo dõi những trận đấu đội tuyển nước nhà trên sân Mỹ Đình; hay khi đội bóng nước nhà giành chiến thắng, ông đã không dấu được niềm vui sướng, đứng lên reo hò cùng với các cổ động viên.

Nhưng, đam mê là một chuyện, bản thân Thủ tướng khác với những “fan cứng” khác, khi mang trong mình trọng trách của người đứng đầu Chính phủ, khi nhận thấy đang có rất nhiều căn bệnh đang tồn tại trong môn thể thao này khiến người dân quay lưng, không mặn mà với những trận đấu nữa.

Nhiều người đã nói và nói rất nhiều rằng thành công của bóng đá Việt Nam gần đây công đầu thuộc về HLV Park Hang Seo, về đóng góp của bầu Đức, về tài năng và khát vọng của các cầu thủ, về tầm nhìn xa, trông rộng của các doanh nghiệp mạnh thường quân, về tình cảm của người hâm mộ và cả việc “không làm gì” tức là ít nhất là sự can thiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Song những điều đó chưa đủ nếu như không nói đến công cuộc đốt lò, chống tiêu cực, tháo gỡ, mổ xẻ tồn đọng để đổi mới nền bóng đá nước nhà. Cụ thể ở đây là thành tích của triệt phá thành công nhiều đường đường dây cá độ bóng đá lớn. Tin rằng, nếu duy trì được sự “sạch sẽ” như thời gian qua thì bóng đá nước nhà sẽ còn tiến xa.

Hình ảnh Thủ tướng theo dõi trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Người đứng đầu Chính phủ đã từng biểu dương “Tinh thần Park Hang Seo” trong bóng đá Việt Nam. Và mới đây, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc này đã nói rằng: “Tinh thần và ý chí của đội tuyển Việt Nam không thể thất bại”. Sự nỗ lực hết mình của các chàng trai cũng như lối dẫn dắt của vị HLV Park Hang Seo đã cho chúng ta thấy những trận đấu kịch tính, đẹp mắt như vậy. Và hơn hết, cũng phải kể đến sự “tiếp lửa” của Chính phủ, khi luôn theo dõi, quan tâm đến các cầu thủ trẻ, giúp họ có thêm động lực để thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Giá như tinh thần, ý chí này được lan tỏa trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và mọi mặt của cuộc sống!

Minh Thư

Bài mới
Đọc nhiều