+
Aa
-
like
comment

Khi thế lực thù địch biến mạng xã hội thành mặt trận

sông trà - 04/01/2021 16:30

Mạng xã hội là “mảnh đất màu mỡ” để các thế lực thù địch tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Ngoài việc sử dụng mạng xã hội để chống phá, chúng triệt để móc nối, sử dụng những đối tượng chống đối trong nước để “tiếp sức” phá hoại. Điều đó khiến cho mạng xã hội thành một “mặt trận” ngày càng phức tạp .

Mạng xã hội đang là một mặt trận chính để thế lực thù địch dựa vào chống phá

Ai gian dối, ai mị dân?

Mới đây, trên trang mạng phản động Việt Tân đã đăng một số bài có nội dung nói xấu, công kích lãnh đạo Đảng, Nhà Việt Nam. Lướt một vòng sẽ thấy một loạt bài của cây bút “dân chủ” Lê Ánh với tiêu đề: “Gian dối là bản chất thật của ông Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”; “Các lãnh đạo Cộng sản Việt Nam tuyên bố vung vít để “mị dân” trước Đại hội 13”.

Mục đích của những luận điệu trong bài viết không có gì thay đổi đó là mị dân, kích động tư tưởng bất mãn trong quần chúng nhân dân, làm cho nhân dân giảm sút niềm tin vào Đảng, giảm sút niềm tin vào chế độ.

Chẳng hạn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phát biểu: “Mỗi mùa xuân có Đảng là một mùa hạnh phúc, an vui với mỗi người dân!”. Thế mà, Lê Ánh trong bài “Gian dối là bản chất thật của ông Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng” đã trơ trẽn “bẻ” lại lời phát biểu ấy khi nói ‘chẳng lẽ trên thế giới, không có Đảng Cộng sản thì nhiều đất nước không có có hạnh phúc, an vui?’.

“An vui” theo ông Trọng nói thì thế giới chỉ còn 3 quốc gia là Trung Quốc, Bắc Hàn và Việt Nam; Phải nói rằng kể từ khi cái gọi là “giải phóng” sau 1975, người dân miền Nam và miền Bắc đều không có mùa xuân hạnh phúc và an vui;  Rồi, “hạnh phúc và an vui” là đẩy cho hàng triệu người phải bỏ chạy, tìm đường vượt biên, vượt biển để thoát khỏi chế độ tàn ác dã man, phi nhân đạo nhất trên thế giới; “Hạnh phúc và an vui” đâu không thấy mà chỉ thấy “nợ” của đất nước ngày càng chồng chất, bắt dân phải gồng gánh để trả nợ…

Không dừng lại ở cái vấn đề “hạnh phúc và an vui” nói trên, Lê Ánh còn tiếp tục luận điệu nói xấu, xuyên tạc những phát ngôn của lãnh đạo khi nói về quá trình chuẩn bị cho Đại hội 13, trong đó có công tác cán bộ.

Trong bài “Các lãnh đạo Cộng sản Việt Nam tuyên bố vung vít để “mị dân” trước Đại hội 13”, Lê Ánh tiếp tục công kích với luận điệu khác là để chuẩn bị Đại hội Đảng liên quan đến việc tuyển chọn nhân sự nên các ông bà lãnh đạo của Đảng có cơ hội lên truyền thông là tuyên bố “đạo đức giả” để mị dân.

Trong khi ai cũng biết, công tác lựa chọn cán bộ là nhiệm vụ cấp bách, cẩn trọng vì nó liên quan đến vận mệnh quốc gia nên nhiều lãnh đạo của chúng ta đã nhắc nhở trong quá trình triển khai công tác nhân sự Đại hội, nhân sự cấp cao phải chọn người có đức có tài, phải có tư tưởng đột phá, bản lĩnh chính trị vững vàng.

Như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên bố: “Lựa chọn nhân sự lấy đức làm gốc”. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Đức quan trọng hơn Tài”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: “Cán bộ tư pháp gương mẫu, làm tốt sẽ ngăn chặn được bớt vi phạm”. Hoặc Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đặt ra cho ngành nội vụ trong nhiệm kỳ tới, nói: “Phải làm sao để cán bộ làm gì sai là thấy lương tâm cắn rứt”.

Tất cả những phát biểu đó của các lãnh đạo cấp cao nước nhà đã được minh chứng ở thực tiễn. Giữa khó khăn bủa vây (đại dịch Covid-19, thiên tai, và nhiều nguyên nhân khách quan từ bên ngoài khác), chúng ta đã vượt qua năm 2020 một cách không thể tốt hơn. Đây là nền tảng để khẳng định rằng, chẳng có khó khăn nào có thể cản được khát vọng của một dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước ngày càng phát triển, hùng cường.

Có được những thành quả như hôm nay, đó là kết tinh của tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết dân tộc. Là kết tinh của cái gọi là “ý đảng và lòng dân”. Vậy thử hỏi: Ai mới là những kẻ mị dân? Ai mới là những kẻ chống phá đất nước?

Há chẳng phải, đó chính chính các ông (tổ chức phản động Việt Tân) và những nhà mạo danh vì dân chủ đấy ư!

Bôi nhọ lãnh đạo là một chiêu trò của “dân chủ”

Khách quan mà nói, những vấn đề trọng đại của đất nước hoặc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, cho đến phát ngôn của các lãnh đạo cấp cao…  một khi đưa ra cần được tham chiếu từ cử tri , nhân dân. Chính những luồng ý kiến phản biện trái chiều, dẫu có khó nghe đến mức nào, khi được tương tác với tinh thần cầu thị và sự minh bạch của chính quyền, thì sẽ trở thành động lực của phát triển và tiến bộ….

Tuy vậy, đã và đang có một bộ phận thế lực thù địch, phản động lợi dụng cái gọi là tinh thần phản biện xã hội để công kích chính quyền, bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo. Và mạng xã hội (Facebook…) với đặc tính lan tỏa nhanh, là môi trường “lây lan” thông tin xấu, độc nhanh nhất đang là phương tiện quan trọng để các nhà “dân” chủ chống phá.

Nói cách khác, mạng xã hội đang là phương tiện nguy hiểm nhất, có phạm vi tác động nhanh nhất, vượt qua rào cản ngôn ngữ, khoảng cách địa lý và các nỗ lực ngăn chặn để phổ biến nhanh, gây tác hại trên diện rộng hơn bất cứ hình thức chống phá nào… dẫn đến tâm lý hoang mang, phản ứng trái chiều trong dư luận xã hội, tạo cơ hội cho các thế lực thù địch và các đối tượng phản động, cực đoan chính trị tuyên truyền xuyên tạc, chống phá gây mất ổn định chính trị, kinh tế, xã hội.

Thực tế như đã nói ở trên là minh chứng rõ ràng nhất. Dù chiêu trò bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ta là trò không mới của các thế lực thù địch, phản động.

Thế nhưng, chúng vẫn thường phát tán các thông tin, hình ảnh giả tạo, sai lệch, biến không thành có, thật giả lẫn lộn, gây hoài nghi trong dư luận xã hội, tác động đến tâm lý, tư tưởng, tình cảm của nhân dân. Thậm chí có thể gây ra tình trạng nghi ngờ nhau làm mất đoàn kết nội bộ, mất lòng tin đối với những người thiếu bản lĩnh.

Với phương cách tuyên truyền kiểu “mưa dầm thấm lâu” của chúng, nếu hệ thống thông tin, truyền thông của chúng ta không cung cấp được những thông tin chính thống, kịp thời để đáp trả lại các luận điệu xuyên tạc, vạch trần sự vu khống, dối trá đó thì sẽ có tác hại rất lớn đến nhân dân.

Có thể nói, mạng xã hội là “mảnh đất màu mỡ” để các thế lực thù địch tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Ngoài việc sử dụng mạng xã hội để chống phá, chúng triệt để móc nối, sử dụng những đối tượng chống đối trong nước để “tiếp sức” phá hoại. Điều đó khiến cho mạng xã hội thành một “mặt trận” ngày càng phức tạp mà các thế lực thù địch đang lợi dụng để thúc đẩy chiến lược “diễn biến hòa bình” ở Việt Nam”.

Vẫn biết, nói xấu lãnh đạo là một chiêu trò của của các nhà “dân” chủ, của thế lực thù địch. Nhưng trước thực trạng trên cần nhận diện rõ thông tin xấu, độc, từ đó đẩy lùi tác động của nó đối với nhận thức của mỗi người.

Đồng thời, phải nhìn nhận đúng đắn để góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, góp phần vào công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Cần xử lý thật nghiêm khắc đối với Lê Ánh nói riêng (nếu còn ở Việt Nam) và những đối tượng phản động, chuyên xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo, đất nước chế độ nói chung. Vì đất nước này chỉ cần bài trừ được những “con sâu mọt” làm công bộc nhưng hút máu của dân là yên bình rồi. Không cần những thế lực thù địch phá dân hại nước, ở tận trời Tây mà cứ ra rả về nước nhà với những luận điệu phi lý, phản thực tiễn.

Đơn giản một điều: Đối với bọn Việt gian bán nước cầu vinh này phải xử lý thật nghiêm minh và đất nước cần ổn định phát triển.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều