+
Aa
-
like
comment

Khi những “thầy bói mù” hăm hở xếp ghế nhân sự Đại hội 13

Thế Khoa - 01/04/2020 15:00

Ở cái thời đại mà cô ca sĩ này cặp kè đại gia kia, hay một đám cưới thế kỉ diễn ra quy tụ hàng chục sao nổi tiếng cũng làm cho xã hội xôn xao; hoặc clip khoe thân của một hotgril đình đám nào đó đủ làm dư luận lên đồng thì hẳn nhiên những thông tin ảnh hưởng đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước sẽ là miếng mồi ngon để những kẻ cơ hội chọc ngoáy vào. Mới đây, trên trang “Báo tiếng dân” đã đăng tải bài viết của tác giả Lê Văn Đoành với tiêu đề “Nhân sự Đại hội XIII, gươm đã tuốt ra khỏi vỏ” đưa ra những dự đoán, cùng cái nhìn chẳng mới mẻ gì, nhai đi nhai lại, cố tạo ra vẻ bí hiểm, ly kỳ hòng khiến dư luận tò mò.

Nào là “Sới vật mùa xuân 2021, đang đi vào khúc cuối. Danh sách 204 ứng viên BCH Trung ương đã được Bộ Chính trị khoá XII phê duyệt”; Rồi thì “ông Trần Quốc Vượng, UVBCT, Thường trực Ban bí thư là Ứng viên Tổng Bí thư”; “ông Nguyễn Xuân Phúc, UVBCT, Thủ tướng chính phủ là Ứng viên Chủ tịch nước”… Xin hỏi Lê Văn Đoành, ông dựa vào đâu, cơ sở nào để đưa ra cái danh sách “cầm đèn chạy trước ô tô” ở trên? Chứ nói khơi khơi, ăn ốc nói mò như ông đứa con nít lên ba cũng nói được. Nếu việc bầu chọn nhân sự mà có thể đoán được, dễ dàng bổ nhiệm như vậy thì đâu cần tốn thời gian 5 năm, công sức chuẩn bị ở tất cả các cấp từ dưới lên trên. Trong khi còn 10 tháng nữa Đại hội 13 mới diễn ra, vậy mà những kẻ “nghe hơi nồi chõ”, thích chõ mũi vào tình hình chính trị, dù chưa biết thực hư ra sao nhưng vẫn phỏng đoán lung tung, bàn ra tán vào không có cơ sở.

Thêm nữa cái lập luận mà Lê Văn Đoành phán rằng “Từ nay đến đại hội, sẽ còn có không ít những trận “thư hùng” nảy lửa. Các “phe nhóm” đang ấp ủ mưu sâu, nhằm trình diễn những “tuyệt kỹ kungfu”, những đòn đánh kinh hoàng, để hạ knoc-out, loại bỏ đối phương, trong những phút … bù giờ”. Thế này là sao hả Lê Văn Đoành, mới ở trên ông còn tuyên bố danh sách đã được chốt và phê duyệt rồi, vậy mà ở dưới ông quay ngoắt 180 độ, đổi giọng kêu các lãnh đạo đang đấu đá nhau để giành ghế. Lời sau mâu thuẫn, đá lời trước thế kia thử hỏi bạn đọc sao tin tưởng được? Đây chẳng phải Đoành đang lòi đuôi cáo, lạy ông tôi ở bụi này hay sao?

Hình ảnh bài viết của Lê Văn Đoành trên “Báo Tiếng dân” xuyên tạc công tác nhân sự đại hội 13

Có thật như Lê Văn Đoành nói là các phe nhóm “trình diễn kungfu”, “hạ knoc-out”, “loại bỏ nhau” không? Khi mà kẻ lưu vong Thái Văn Đường tung tin “từ nay đến 01/2021 sẽ nhìn thấy nhiều kịch hay của ĐCSVN”, còn cái gọi là “kênh truyền hình thời sự KTV” làm clip với tiêu đề “Vì sao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hết hi vọng làm Tổng Bí thư đại hội 13”; rồi trên trang cá nhân của Trần Quang Đại kêu gọi “Dân mình bầu ông Phúc làm Tổng thống Việt Nam dân chủ cộng hòa, ông Đam làm Thủ tướng Chính phủ”; còn Hoàng Dũng thì bấm quẻ cho rằng “ông Tô Lâm làm Chủ tịch nước”… Thì thực tế dư luận đang thấy rằng các nhà dân chủ đang “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”, mỗi người tung hứng một kiểu, tự biên tự diễn về cuộc đấu đá thâm cung này. Cuộc chiến chia phe, chia phái, sắp xếp nhân sự cho Đại hội 13 của “làng dân chủ” cũng lắm chuyện cười ra nước mắt. Hóa ra cũng chỉ là các “thầy bói mù”, anh nào sờ được bộ phận nào thì phán như đúng rồi.

Đúng là “xem bói ra ma, quét nhà ra rác”, những kẻ chống phá mà phán về công tác nhân sự thì kiểu gì cũng sẽ ra đủ thứ thâm cung bí sử, nội bộ cung đình nghe ly kỳ, hấp dẫn. Chẳng lạ gì khi những thông tin sai trái, phản động lại xuất hiện trong dịp này với mật độ dày, tần suất lớn Lý do cho việc chúng cố tình tăng tốc chiến dịch chống phá ta trước các kỳ đại hội Đảng là hòng làm mất ổn định nội bộ trong hàng ngũ lãnh đạo, gieo giắc hoài nghi, ngờ vực lẫn nhau, làm giảm sút lòng tin của nhân dân vào chế độ.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều