+
Aa
-
like
comment

Khi những sự mù quáng và hám lợi bị thế lực thù địch lợi dụng

sông trà - 02/08/2020 18:57

Các thế lực thù địch đã lợi dụng sự ngây ngô về nhận thức chính trị, sự hám lợi của một số người dân để “nhồi sọ”, cổ xúy kích động họ đứng lên chống đối chính quyền một cách mù quáng, và “gia đình nòi” phản quốc Trịnh Bá Khiêm là bằng chứng sống cho âm mưu chống phá, lật đổ chính quyền nhân dân.

Mới đây, một số báo đài hải ngoại tiếp tục đưa tin rằng ông Trịnh Bá Khiêm nói với mọi người là ông sẽ tiếp tục đấu tranh để nhà cầm quyền Việt Nam bớt lộng quyền. Rằng, gia đình ông Trịnh Bá Khiêm từ nỗi uất ức của những người “dân oan” bị nhà cầm quyền cướp đoạt tài sản, đã trở thành những người đấu tranh cho nhân quyền.

Sự mù quáng và hám lợi

Theo đó, ông Trịnh Bá Khiêm đã live stream trên trang cá nhân với những ngôn từ mang tính chất cực kỳ phản động.

Trịnh Bá Khiêm lộng ngôn

Cụ thể trong clip có đoạn: “Về nhà, tôi vừa lo công việc làm ăn, vừa đấu tranh chứ. Không đấu tranh thì đời nào cộng sản trả đất cho dân chúng tôi. Quan điểm của chúng tôi là kiên quyết đấu tranh. Còn bọn cộng sản muốn dùng mọi thủ đoạn nào, kiểu gì, bắt giữ, nhốt tôi hoặc đánh đập, ám sát thì tôi cũng mặc kệ thôi. Tôi vẫn phải đấu tranh. Tôi không sợ một cái gì trong những cái vấn đề kia cả. Đấu tranh để cho cái lũ cộng sản bớt lộng quyền đi. Chuyên đi ăn cướp của dân và đàn áp người dân.”

Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình đã thu thập được nhiều chứng cứ  tại nhà Trịnh Bá Khiêm, nhiều tài liệu có tính chất tuyên truyền, chống phá Nhà nước là  các đĩa CD, USB, sách của “Nhà xuất bản Tự do” như: Cẩm nang nuôi tù, Chính trị bình dân, Phản kháng phi bạo lực, Cánh đồng Sênh: Báo cáo về vụ tấn công…v…v.

Trước đó, bà Cấn Thị Thêu (vợ ông) 58 tuổi, cùng hai con trai của ông là Trịnh Bá Phương, 35 tuổi, và Trịnh Bá Tư, 31 tuổi, bị  bắt vì tội “Làm, tàng trữ, phán tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm” theo điều 117 Bộ Luật Hình Sự.

Cần phải nhớ, “gia đình nòi” này có lịch sử tiền án tiền sự quá dày. Chẳng hạn, ông Trịnh Bá Khiêm từng bị kết án 12 tháng tù hồi năm 2014 vì tội “Chống người thi hành công vụ”, còn bà Cấn Thị Thêu bị kết án 15 tháng tù.

Đến năm 2016 lại bị kết án 20 tháng tù vì tội “Gây rối trật tự công cộng” sau những lần lợi dụng khiếu kiện đất đai để tuyên truyền, kích động sự bất mãn trong dư luận.

Có thể nói, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị trên được những tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài đứng đằng sau giật dây, hà hơi, tiếp sức, kích động, chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí để các cá nhân, hội, nhóm trong nước tiến hành các hoạt động chống phá.

Nói thẳng ra, những tư tưởng phản động, kích động nói trên từ các đối tượng bất mãn, chống phá một cách mù quáng, cộng với sự hám lợi… nên dễ dàng bị kích động, lợi dụng. Sự hám lợi và sự mù quáng của một bộ phận người dân là “mảnh đất màu mỡ” cho các thế lực thù địch “thò tư tưởng” phản động vào một đất nước bình yên.

Tiếc rằng, chúng không tránh khỏi “bức tường lửa” của dư luận nhân dân, của Đảng, Nhà nước, để rồi chúng dễ dàng bị vạch trần bộ mặt thật.

Việt Nam là đất nước có chế độ chính trị ổn định

Dĩ nhiên, những tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài sẽ cổ xúy cho những người có tư tưởng chống đối Đảng, Nhà nước như Trịnh Bá Khiêm. Cái gì mà “suy nghĩ mộc mạc của người nông dân”? Đó chỉ là những “con sâu làm rầu nồi canh” và những phát ngôn của Trịnh Bá Khiêm và sự cổ xúy của nhiều báo đài hải ngoại chỉ là một sự lộng ngôn.

Dù tình trạng lạm quyền, lộng quyền, thao túng trong công tác cán bộ, sử dụng quyền lực được giao để thực hiện mục đích cá nhân, dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ chậm được ngăn chặn, đẩy lùi. Nhưng thời gian qua Đảng đã phần nào kiểm soát được tình trạng tham nhũng (trong đó có tham nhũng quyền lực), lấy lại được niềm tin trong nhân dân. Quan trọng hơn, Việt Nam luôn tạo dựng được môi trường chính trị tương đối ổn định, được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Nói như vậy, bởi vì, hàng ngày qua báo đài, Internet ai cũng có thể thấy, vẫn còn những quốc gia, vùng lãnh thổ, khu vực trên thế giới đang chìm trong bom đạn và chết chóc vì chiến tranh, xung đột. Nếu còn một chút nào chấp chới, mơ hồ hay hoang mang, nghi ngại khi tiếp nhận những thông tin trái chiều từ các thế lực thù địch, thì hãy nhìn vào đó để có sự tự nhận thức của chính mình.

Khi chúng ta đang tận hưởng ly cà phê mát lạnh trong một quán nhỏ bình yên ven hồ; Khi chúng ta đang thảnh thơi dắt tay con nhỏ trong công viên vào cuối tuần đẹp trời…, thì đâu đó vẫn còn những ông bố bà mẹ tuyệt vọng đào bới đống bê tông đổ nát bằng tay không để tìm đứa con thơ bị chôn vùi sau một loạt bom đạn, khi đất nước nơi họ sống bị can thiệp vũ trang hoặc nội chiến và không có được quyền tự chủ để quyết định bất cứ điều gì, trong đó có cả việc bảo vệ người dân.

Phải chăng, sự ổn định, phát triển của Việt Nam, các thế lực thù địch thường hậm hực? Đặc biệt, lợi dụng sự bùng nổ của công nghệ thông tin, những phần tử “cõng rắn cắn gà nhà” vẫn ngày đêm sử dụng mạng xã hội để chống phá, tìm các cơ hội để kích động những người dân thiếu hiểu biết, hòng gây bất ổn về chính trị, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Mong muốn của chúng là làm cho đất nước ta rơi vào cảnh hỗn loạn, chia rẽ.

Thực tế cho thấy, có những “bàn tay bẩn” của những kẻ không muốn đồng bào đoàn kết, đất nước ta ổn định, phát triển. Kẻ gieo gió ắt gặt bão, không ít những kẻ lưu manh, kích động, những kẻ mù quáng mang trong mình tư tưởng tự do, dân chủ quái dị, không phù hợp với truyền thống văn hóa, pháp luật Việt Nam, những “anh hùng bàn phím” đã phải trả giá bằng những bản án nghiêm minh của pháp luật.

Khách quan mà nói, không một quốc gia nào có thể dung túng, không xử lý đối với các đối tượng khủng bố, phá hoại môi trường hòa bình, ổn định chung như vậy. Không thể gọi những thành phần như vậy là những nhà “hoạt động dân chủ” hay “bất đồng chính kiến”, lại càng không thể gọi những kẻ bị pháp luật xử lý là “tù nhân chính trị”, “tù nhân lương tâm” hay “tù nhân tôn giáo”.

Bất kể họ là ai, thuộc thành phần nào trong xã hội, đều bình đẳng trước pháp luật và phải bị xử lý nghiêm minh khi phá hoại an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và nguy hiểm hơn là tiến hành và tiếp tay cho hoạt động của các tổ chức khủng bố.

Chế độ chính trị của Việt Nam đang ổn định, tạo đà cho sự phát triển của đất nước. Chúng ta, là công dân có trách nhiệm, thì cần bày tỏ ý kiến một cách tích cực, tham gia xây dựng đất nước, hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, lấy trí tuệ mà xem xét để hiểu đúng bản chất vụ việc; xây dựng xã hội bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, không nên tiếp tay cho kẻ xấu vi phạm pháp luật, phá hoại sự yên bình của xã hội, đất nước.

Ngược lại,  đối với những người bị dụ dỗ, lôi kéo, kích động… cơ quan chức năng nên có biện pháp cảm hóa, giáo dục, thuyết phục để họ không vi phạm. Đồng thời, cần xử lý nghiêm những kẻ có tư tưởng cực đoan chống đối Đảng, Nhà nước, chế độ, vì không thể có chuyện “đánh bùn sang ao” một cách dễ dàng để dung túng cho những việc làm sai trái cả về đạo lý dân tộc, pháp lý của Việt Nam và luật pháp quốc tế như vậy.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều