+
Aa
-
like
comment

Khi những nỗ lực suốt 4 tháng của người dân bị những kẻ kích động rắp tâm muốn phá hoại 

Thái Thanh - 01/10/2021 12:12

TP.HCM và các tỉnh thành lân cận Bình Dương, Bình Phước, Long An đã bước qua giai đoạn đỉnh dịch, mọi thứ đang được sắp xếp và cuộc sống bình thường đang dần được ổn định trở lại. Covid-19 đã tàn phá, cướp đi của người dân rất nhiều tuy nhiên ý chí, tình người là thứ luôn tồn tại, chưa bao giờ bị dịch bệnh cuốn đi, dù cho trước hay sau đại dịch.

ông nhân làm việc tại tỉnh Bình Dương được hỗ trợ về quê bằng xe đưa, rước an toàn

Nhắc đến thương hiệu TP.HCM, ai cũng nghĩ ngay đến hai từ nghĩa tình. Nghĩa tình ấy càng tỏa sáng trong thời điểm dịch bệnh bao trùm, dù khó khăn cỡ nào, chính quyền cũng không để bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau. Lần lượt các gói cứu trợ khẩn cấp đợt 1, đợt 2, rồi đến đợt 3 được thông qua, giải ngân; túi quà an sinh, thuốc điều trị F0 được trao đến người dân kịp thời, không để dân đói dù trong hoàn cảnh nào.

Trong thời gian giãn cách và thực hiện các chỉ thị chống dịch, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An cũng đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ, giải ngân tiền trợ cấp cho các nhóm đối tượng, vận động chủ trọ giảm tiền thuê phòng, đóng thay tiền thuê trọ cho người lao động gặp khó khăn và không để bất kỳ người dân nào thiếu ăn trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt, tỉnh Long An còn hỗ trợ trợ cấp cho cả những lao động tự do chưa đăng ký tạm trú trên địa bàn.

Thủ tướng trong một lần trực tiếp thị sát vùng dịch

Chăm sóc cho người dân chu đáo, không để thiếu gạo, đói ăn là điều được chính quyền quan tâm hàng đầu. Câu chuyện đạo lý vừa chống dịch, vừa chung tay chăm sóc đời sống người dân của Chính phủ được lan tỏa khắp mọi tỉnh thành. Ấy thế nhưng, trơ tráo thay có những kẻ lại đổi trắng thay đen, lu loa dựng lên câu chuyện “chính quyền không hỗ trợ gì cho người dân sống ở TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, không cho về quê. Công nhân đang đói bắt phải ở lại đợi đến ngày đi làm”. Sau đó ra sức xúi giục người dân phản ứng bằng cách bạo động, “cướp kho thóc”, chống lại chính quyền.

Trong khi đó, công điện của Thủ tướng Chính phủ gửi TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An sáng ngày 30/9/2021, chỉ đạo, yêu cầu rõ: “Tiếp tục kiểm soát người ra, vào, không để nười dân tự ý di chuyển về quê. Việc đưa đón người ra, vào “khu vực” phải được chính quyền các tỉnh, thành phố trong “khu vực” và tỉnh, thành phố khác thống nhất, tổ chức an toàn, chu đáo”.

Trong điều kiện hiện nay, chỉ đạo và chủ trương trên của người đứng đầu Chính phủ vô cùng hợp lý, để đảm bảo công tác kiểm soát dịch bệnh, tránh nguy cơ dịch bùng phát mạnh ở những nơi người dân chưa phủ xanh vaccine. Ai cũng thấy rõ yếu tố, người về từ các tỉnh thành có dịch như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long Nai có khả năng gây ra dịch bệnh tại địa phương và có thể gây quá tải hệ thống y tế địa phương, nếu nhiễm bệnh thì việc điều trị cũng khó khăn. Đó là lý do vì sao việc đưa, đón người dân của 4 tỉnh thành này cần có sự tổ chức chu đáo giữa các cơ quan chức năng các tỉnh, không thể để người dân tự ý di chuyển.

Sự phá hoại đáng lên án của những kẻ bất lương

Nỗ lực đưa người dân về quê, thời gian qua, TP.HCM đã tổ chức đưa gần 35.000 trường hợp về các tỉnh, thành bằng máy bay, tàu lửa; Long An liên tục đón hàng trăm công dân từ tỉnh thành khác về quê và lên kế hoạch đưa 1.300 người dân đang mắc kẹt; Bình Dương đẩy mạnh phối với các tỉnh thành tiếp nhận, tạo mọi điều kiện an toàn nhất để công dân đang sinh sống tại tỉnh Bình Dương về quê.… Chưa bao giờ chính quyền các cấp bỏ rơi, không quan tâm đến đời sống cho người dân mình – đó là điều bất kỳ ai cũng nhìn thấy, trải nghiệm.

Trước và trong đại dịch, người dân cần sự sẻ chia, tỉnh táo để chống dịch. Hậu đại dịch càng cần hơn tinh thần này, để sắp xếp, dựng lại cuộc sống. Trong thời điểm này, các đối tượng chống phá vẫn tung tin, kích động để thực hiện các ý đồ đen tối, để phục vụ cho mục tiêu chống phá. Chúng ta đã cùng nhau bước qua giai đoạn khó khăn, khốc liệt nhất của dịch bệnh, đó là nỗ lực của rất nhiều người. Ngày hôm nay, người dân chúng ta càng tỉnh táo, trân quý những điều đang có, không thể để những nỗ lực của tất cả chúng ta trong thời gian qua trở thành bất lực vì sự thiếu tỉnh tháo, nghe theo lời xúi giục của những kẻ chẳng giúp được gì cho đất nước này.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều