+
Aa
-
like
comment

Khi những kẻ “ăn mày” dân chủ, nhân quyền mắc bệnh hoang tưởng quyền lực

13/02/2020 19:23

“Dân biểu Mỹ yêu cầu Cộng sản Việt Nam thả thù nhân lương tâm” là một trong những bài viết đang được nhiều tổ chức phản động, cơ hội chính trị chia sẻ. Qua đây có thể thấy, nhiều đối tượng núp danh dân chủ, nhân quyền đang bị hoang tưởng quyền lực.

Trang mạng tổ chức “Việt Tân” đang hả hê khi dân biểu Hoa Kỳ can thiệp vào công việc nội bộ trong nước.

“Ngáo” quyền lực!

Theo thông tin được các đối tượng đưa ra, một số dân biểu Mỹ gồm: Alan Lowenthal, J. Lúi Correa, Zoe Lofgren, Harley Rouda, Katie Porter, Steve Cohen, Gilbert Cisneros, Ro Khanna đã gửi thư yêu cầu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải ngay lập tức thả các “tù nhân lương tâm” là Việt kiều Michael Phuong Minh Nguyen, Lê Đình Lượng, Trần Huỳnh Duy Thức, Châu Văn Khảm, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Văn Viễn, Trần Văn Quyền, Nguyễn Văn Hoá, Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Hải và Huỳnh Thị Tố Nga. Các đối tượng này cho rằng các “nhà dân chủ” đã bị chính quyền bắt giữ tuỳ tiện, bị truy tố và chịu các án tù nặng nề vì thực hiện các quyền cơ bản là bày tỏ ý kiến ôn hoà. Và đồng thời, các đối tượng cũng đưa ra lời đe doạ trắng trợn: “Việc tiếp tục cầm tù những người này là sự cản đường tới một mối quan hệ gần hơn giữa Mỹ và Việt Nam”.

Dù chưa biết những thông tin được các đối tượng chống đối lan truyền có bao nhiêu phần trăm là sự thực. Tuy nhiên qua đây, chúng ta có thể thấy rõ một thực trạng đang tồn tại hiện nay là “ngáo quyền lực” hay nói cách khác là hoang tưởng quyền lực.

Thứ nhất, nói về những vị mang danh “dân biểu” Mỹ. Dù không biết động cơ, mục đích chính xác của những người này là gì. Tuy nhiên, thời gian vửa qua, không ít chính khách Hoa Kỳ đã có những biểu hiện không thể chấp nhận được trong quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Một mặt, họ dựa trên các nguồn tin không chính thống mà các đối tượng “lề trái” đưa ra để từ đó vu khống tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Thậm chí, nhiều người còn tiến hành bảo hộ những đạo luật nhân quyền phi lý đối với Việt Nam. Mặt khác, nhiều người đang cố tình lợi dụng danh nghĩa “dân biểu” để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Trong đó, có không ít người tự cho mình quyền chỉ đạo, kiểm soát đối với chính phủ Việt Nam. Bằng nhiều cách khác nhau, họ đưa ra nhiều yêu sách đối với nước ta. Và khi không được chấp nhận, họ sẵn sàng lấy đó làm lý do để quy chụp Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. “Dân biểu” Mỹ là những người được nhân dân Mỹ bầu vào nghị viện để đại diện tiếng nói cho người dân Mỹ, bảo vệ quyền lợi cho công dân Mỹ. Ấy vậy nhưng lạ kỳ thay, nhiều vị dân biểu của Mỹ chẳng quan tâm đến việc một ngày ở Mỹ có bao nhiêu người bị tử vong vì xả súng, chẳng bao giờ để ý đến tình hình dân chủ, nhân quyền ở Mỹ… Trong khi đó, họ lại rao giảng công lý đối với Việt Nam. Xin thưa, người Việt Nam có thể tự bảo vệ chính mình. Và hơn hết, người Việt Nam hiểu rõ những giá trị dân chủ, nhân quyền mà chúng tôi đang được hưởng. Chúng tôi không cần những vị “dân biểu Mỹ” các cả nửa vòng trái đất, chưa từng đặt chân đến Việt Nam “thương vay, khóc mướn” cho chúng tôi. Thiết nghĩ, điều mà các vị nên làm và có thể làm là chăm lo cho chính người dân Mỹ.

Thứ hai, nói về những đối tượng núp danh dân chủ, nhân quyền. Đối với một dân tộc, điều quý giá nhất là độc lập, tự chủ. Ấy vậy nhưng nhiều nhà “dân chủ” lại luôn mong muốn, thậm chí là hả hê khi nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Xin hỏi, sự tự tôn dân tộc ở đâu? Thực tế, những kẻ “quỳ gối” cầu mong sự ban ơn, bố thí quyền lực từ bên ngoài không có quyền đại diện cho người dân Việt Nam. Có vẻ như tự do, dân chủ tại Việt Nam đang được mở rộng nên những người này đang bị “ngáo” quyền lực. Thời gian tới, các cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý những kẻ núp danh dân chủ, nhân quyền để thực hiện những hành vi vụ lợi cá nhân, xâm hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc và làm trong sạch xã hội.

Đừng đánh tráo khái niệm

Trong thời gian gần đây, cụm từ “tù nhân lương tâm” đang được các đối tượng chống đối tích cực sử dụng. Hiểu một cách đơn giản, tù nhân lương tâm là những người bị chính quyền cầm tù dù họ không có bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào. Tuy nhiên ở Việt Nam, cụm từ “tù nhân lương tâm”  đang bị đánh tráo khái niệm một cách nghiêm trọng. Những đối tượng núp danh dân chủ, nhân quyền, có hành vi xâm phạm đến an ninh quốc gia của Việt Nam, vi phạm pháp luật hình sự của Việt Nam khi bị kết án phạt tù đều được rêu rao là “tù nhân lương tâm”.

Việc các đối tượng trên tự nhận mình là “tù nhân lương tâm” một mặt để tẩy trắng bản thân. Đây là những kẻ có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhưng chỉ với cụm từ “tù nhân lương tâm” đã tự biến bản thân trở thành “nạn nhân” của chế độ, phủ sạch mọi hành vi vi phạm. Mặt khác, thông qua đây, các đối tượng tiếp tục tạo cơ hội cho các đối tượng chống đối bên ngoài chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Hơn ai hết, những người dân Việt Nam là những người hiểu rõ nhất nền dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Vì vậy, đừng bao giờ lợi dụng dân chủ, nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ cũng như chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Và đồng thời, người dân Việt Nam cũng không cần, không chấp nhận một sự bố thí dân chủ, nhân quyền từ bất kỳ ai. Nếu cần, người dân Việt Nam (những con người Việt Nam chân chính) sẽ tự đứng lên để đấu tranh và bảo vệ những giá trị dân chủ, nhân quyền mà mình xứng đáng được hưởng.

Trần Anh Tú

Bài mới
Đọc nhiều