+
Aa
-
like
comment

Khi người dân Sài Gòn bị gieo rắc thứ virus sợ hãi

Đinh Thảo - 27/08/2021 10:19

Gần đây, trên tài khoản Rangdong Sóc,..  có chia sẻ bài viết “SÀI GÒN TOANG”. Đây là bài viết xuyên tạc trắng trợn về diễn biến tình hình dịch bệnh tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam. Âm mưu của chúng muốn phức tạp hóa tình hình, gieo rắc tiêu cực cho người dân.

Xuyên tạc TP. HCM phong tỏa, tiêu cực hóa tình hình

Lợi dụng diễn biến dịch bệnh phức tạp tại TP. HCM, các thế lực phản động không ngừng cắt ghép nguồn thông tin chính thống, đưa ra luận điệu xuyên tạc rằng: “Sài Gòn rơi vào tình trạng “giới nghiêm” mà người phương Tây hay gọi là “lockdown”; “ Toàn thành phố, với khẩu hiệu: Mỗi ngôi nhà, mỗi công ty, nhà máy phải là một pháo đài chống virus, nhà cầm quyền CSVN đã và đang đưa ra một biện pháp khẩn cấp”; “Việc Bộ Chỉ Huy Quân Khu 7 yêu cầu các tỉnh phía Nam lên phương án xây dựng các lò hỏa táng cho thấy là tình hình dịch đang mất kiểm soát với số người tử vong sẽ lên cao trong tuần lễ trước mặt”…

Trên thực tế, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết: “Ban chỉ đạo khẳng định, chúng ta không thực hiện phong tỏa, TP.HCM trong 2 tuần tới. Chúng ta không thực hiện tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh”.

Ông Hải khẳng định việc tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp để tương xứng với tính chất mức độ lây lan dịch bệnh. Cụ thể, về lực lượng, hiện bao gồm y tế, công an, quân đội và nhiều lực lượng cán bộ công chức, người tình nguyện, lực lượng này đã có từ trước và được Trung ương tăng cường. Thứ 2 là tăng cường thêm phương tiện máy móc thiết bị, xe xét nghiệm, dụng cụ xét nghiệm và thuốc. TP.HCM cũng tăng cường thêm lương thực, thực phẩm để chăm lo đời sống người dân để họ yên tâm phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, TP.HCM tăng cường siết chặt, bởi vì trước đây giãn cách chưa nghiêm, kỷ luật chưa nghiêm nên giờ phải siết chặt lại cho nghiêm hơn.

Hiện nay, diễn biến dịch bệnh vô cùng nghiêm trọng, chủng Delta với tốc độ lây nhiễm cao, đe dọa tính mạng người dân Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Tuy nhiên, những ngày qua, hình ảnh hàng ngàn quân nhân, chiến sĩ chống dịch đã để lại biết bao ấn tượng đẹp đẽ trong lòng người Việt. Những hình ảnh đó đã thể hiện toàn dân Việt Nam quyết tâm giúp đỡ lẫn nhau với niềm tin và khao khát chiến thắng đại dịch.

Phủ nhận trắng trợn công lao chống dịch toàn dân Việt Nam

Đối nghịch với khí thế và quyết tâm chống dịch của toàn quân, toàn dân Việt Nam, các thế lực thù địch ra sức xuyên tạc: “Tình hình y tế và đời sống của người dân, đặc biệt TP. Hồ Chí Minh đã trở nên nghiêm trọng”; “ Nguyên nhân của tình trạng vỡ trận hiện nay tại TP.HCM chính là sự sai lầm trong nguyên tắc chống dịch được đưa ra dưới thời ông Nguyễn Xuân Phúc còn làm thủ tướng là “chống dịch như chống giặc”…

Trải qua 4 lần đại dịch, Việt Nam vẫn kiên cường, đứng vững. Với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, chúng ta đã 3 lần chiến thắng. Trong cuộc chiến thứ 4 với chủng Delta hết sức nguy hiểm, tuy gian khó gấp vạn lần nhưng Việt Nam chưa bao giờ gục ngã. Sự quyết tâm của Việt Nam thể hiện từ những hành động san sẻ nhỏ nhất của người dân, thể hiện trên từng giọt mồ hôi, nước mắt các các y bác sĩ, chiến sĩ xa nhà, tình nguyện viên tích cực,..

Luận điệu trên đã phủ nhận trắng trợn công lao chống dịch toàn dân Việt Nam. Âm mưu của chúng muốn làm mai một tinh thần, niềm tin của người dân vào công cuộc chiến chống đại dịch, phức tạp hóa tình hình. Đây là âm mưu hết sức thâm độc, người dân cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác.

Xuyên tạc sự việc điều động nhân sự tại TP.HCM

Lợi dụng sự kiện: “Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM và bầu nhân sự thay thế”, các thế lực thù địch đã xuyên tạc: “Bộ Chính trị công bố quyết định đưa ông Nguyễn Thành Phong, Chủ Tịch UBND TP.HCM, Trưởng Ban Phòng Chống Đại Dịch COVID-19 TP.HCM, sang làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung Ương, một chức vụ ngồi chơi xơi nước”; “Đây là bản chất gian manh cố hữu của những lãnh đạo độc tài, luôn luôn tìm cách đổ trách nhiệm cho đàn em để phủi tay”;… Nực cười hơn, chúng xuyên tạc rằng đây là “hành xử theo cảm tính”.

Trên thực tế, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết việc điều động ông Nguyễn Thành Phong nằm trong phương án công tác nhân sự Đại hội Đảng XIII. “Quyết định công tác nhân sự trong thời điểm hiện nay cũng được Bộ Chính trị cân nhắc kỹ lưỡng”. Vì vậy, đây hoàn toàn không phải “hành xử cảm tính”. “độc tài” như các thế lực phản động rêu rao.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố luôn ghi nhận, đóng góp của ông Nguyễn Thành Phong cho TP.HCM trong thời gian qua. Đặc biệt hơn 80 ngày đêm cùng nhau căng mình chống dịch chưa từng có trong lịch sử.” Đồng thời, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng mong rằng ông Nguyễn Thành Phong trên cương vị mới sẽ tiếp tục quan tâm, chia sẻ sự phát triển của Thành phố.

Diễn biến tình hình dịch bệnh căng thẳng, phức tạp là thời điểm “béo bở” để các thế lực phản động ra sức xuyên tạc, chống phá, gieo rắc tiêu cực cho người dân. Ngay lúc này, chúng ta cần tỉnh táo hơn bao giờ hết. Sự kiên định và niềm tin người dân Việt Nam sẽ là vũ khí sắc bén góp phần không nhỏ trong cuộc chiến trường kỳ này.

Đinh Thảo 

  • Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 
Bài mới
Đọc nhiều