+
Aa
-
like
comment

Khi kẻ “ăn ốc nói mò” Bùi Thanh Hiếu “xếp ghế” nhân sự đại hội 13

Thế Khoa - 14/05/2020 14:37

“Nhân sự đại hội 13 – Bế tắc và khủng hoảng” – Đó là tiêu đề bài viết Thoibao.de – một tờ báo tiếng Đức có sự tham gia cộng tác đắc lực của Bùi Thanh Hiếu (tức Người buôn gió). Giật tít là thế, nhưng khi đọc vào mới thấy một mớ hổ lốn thông tin, copy từ nguồn này, nguồn kia, để dẫn tới một kết luận rằng “ĐCS đang bế tắc vì vấn đề nhân sự” cùng với việc “bế tắc về tư tưởng chính trị khi Chủ nghĩa Mác – Lenin đã chết”. Cùng với đó, trên trang của “Bùi Thanh Hiếu” lại đăng tải chùm bài viết về việc đấu đá nội bộ trong nước giữa “phe của Thủ tướng với phe của các quan chức khác”, nhằm tranh giành quyền lực trong Đại hội tới đây. Kinh khủng thật!

Có lẽ trong con mắt của không ít người, Bùi Thanh Hiếu là kẻ săn tin số một, khi Hiếu tỏ ra là người nắm được chuyện “thâm cung bí sử”. Vậy nhưng, trong mắt của những người am tường thế sự thì Hiếu cũng chỉ là kẻ soi mói đời tư lãnh đạo và là nô lệ của tình huống mà thôi. Nhiều người đặt câu hỏi, thế Bùi Thanh Hiếu lấy thông tin ở đâu mà viết ra được những câu chuyện như thật, sống động như vậy? Một kẻ lưu vong ở trời tây thì tất nhiên là cóp nhặt thông tin từ mạng xã hội rồi xào xáo để trở thành “thông tin mật” chứ sao. Những câu chuyện chẳng khác nào như viết truyện thần thoại, dùng trí tưởng tượng để viết nên những thứ không có thực. Khi đọc những bài viết này, kẻ không biết sẽ trầm trồ trước những câu chuyện “mật” nghe cứ như trong tập phim truyền hình của nước ngoài. Trong khi kẻ biết thì chỉ nhẹ nhàng cười khẩy. Bởi vì họ thừa biết, đó là những thông tin nói dựa, những câu chuyện theo kiểu trà đá, vỉa hè mà phần nhiều là sai sự thật.

Sau nhiều lần bị vạch trần luận điệu sai trái, bịa đặt, có thể thấy Hiếu không phải là người biết nhều thông tin nội bộ như ông ta khoe khoang. Chẳng qua là tự Hiếu dựng kịch bản, tạo ra vai đóng thuộc phe nọ đang tấn công phe kia, nhằm tấn công, bôi nhọ các lãnh đạo cấp cao, khiến dư luận hoang mang, mất niềm tin, để dễ bề chống phá đất nước.

Nhưng đừng vội mừng Hiếu ơi, muốn dùng ngòi bút của mình để gây sóng gió chính trường thì Hiếu quá ảo tưởng và không biết lượng sức mình. Có tin được không khi một kẻ ở tít trời tây bàn chuyện chính sự trong nước? Điên cuồng múa bút xuyên tạc của Bùi Thanh Hiếu chẳng qua cũng chỉ muốn khuếch trương thanh thế, kiếm chút đôla và để không bị lạc lõng giữa giới dân chủ. Đã đến lúc Bùi Thanh Hiếu nên dừng ngay những hoạt động xuyên tạc các lãnh đạo trên trang mạng xã hội, bởi có nói cũng chẳng có ai tin lời của Hiếu nói nữa đâu.

Thế Khoa (TH)

Bài mới
Đọc nhiều