+
Aa
-
like
comment

“Hoa hậu bao đồng” và những nhân cách mỏng giòn như vôi

Hạnh Phúc - 26/09/2022 16:30

“Hoa hậu ăn cắp”, “hoa hậu ăn vạ” là những cụm từ làm nóng mạng xã hội những ngày gần đây. Đó là những câu chuyện cười ra nước mắt khi những biểu tượng nhan sắc bỏ quên giá trị cốt lõi mang tên phẩm giá phái đẹp. Phải chăng nó cũng là hệ quả tất yếu của việc hoa hậu quên mất vai trò và việc giữ gìn hình ảnh của mình sau phút đăng quang?

Hoa hậu Oanh Lê

Hoa hậu là một danh xưng cao quý mà các cô gái có được trong một hành trình nỗ lực chinh phục Ban giám khảo cuộc thi nhan sắc và công chúng bằng các tiêu chuẩn hình thể đẹp, ứng xử hay, học vấn rộng. Sau đăng quang, họ vẫn được gửi gắm những kỳ vọng về việc lan tỏa giá trị của phụ nữ trong tiến trình bình đẳng giới. Họ thể hiện mình là những hình mẫu xứng đáng được trân trọng, sống giá trị từng ngày trong mục tiêu cống hiến vì sự phát triển của phụ nữ thời đại.

Tuy vậy, cũng với danh xưng hoa hậu, có những người đã đánh mất sự trân trọng của mọi người từ những hành vi lệch lạc thậm chí vi phạm đạo đức và pháp luật. Câu chuyện “hoa hậu ăn cắp” Lã Thị Anh (Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ) bị truy tố vào ngày 17/9 vì trộm đồng hồ Rolex 2 tỷ của bạn trai chưa nguôi. Dư luận lại tiếp tục ngán ngẩm với cách hành xử của bà Lê Thị Oanh (Mrs International World 2019).

Cụ thể, vào tối ngày 23/9 vừa qua, Hoa hậu quý bà Oanh Lê đứng ngay cổng ra vào chung cư Milennium, thấy 2 Cảnh sát Giao thông đang yêu cầu người đàn ông có dấu hiệu say xỉn thổi nồng độ cồn, cô này liền đứng lại, quay phim, khuyên người đàn ông không chấp hành. Tổ công tác và Cảnh sát Giao thông yêu cầu bà Oanh Lê không gây cản trở việc xe cộ ra vào khu chung cư, đồng thời xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra, nhưng Oanh Lê không chấp hành mà tiếp tục có hành vi cản trở lượng chức năng làm nhiệm vụ. Tổ công tác đã mời bà Oanh Lê về trụ sở Công an phường 6 (quận 4) để làm việc. Tại trụ sở, bà Oanh Lê yêu cầu cần có luật sư mới làm việc, sau đó tự ý bỏ về.

Sau sự việc trên, Hoa hậu Oanh Lê sẽ trở nên nổi tiếng. Công chúng sẽ biết đến một Mrs International World nữa sau đăng quang đã tan hòa trong dòng đời. Và, như bao nhiêu cô gái bước ra từ rất nhiều cuộc thi nhan sắc mang đậm tính thị trường hiện nay, họ ít có cơ hội để lại tuổi tên trong lòng công chúng.

Những thông tin trên làm chúng ta không khỏi hoài nghi về giá trị của các cuộc thi nhan sắc diễn ra ồ ạt gần đây. Lẽ nào danh xưng hoa hậu cao quý lại được trao nhầm cho những “nhân cách lỗi” đến dường ấy sao? Tôn vinh và khẳng định quyền phụ nữ đặt ở đâu trong những cô gái đội chiếc vương miện dày lấp lánh kim cương mà đạo đức mỏng giòn như vôi vữa?

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều