+
Aa
-
like
comment

Khi đống rác bị cường điệu hóa!

Công Luân - 31/07/2023 18:30

Black Pink đã kết thúc 2 đêm diễn thành công tại Việt Nam. Nói như giới trẻ mặc dù trải qua 100 kiếp nạn thì cuối cùng cũng đã có cái kết xứng đáng. Có rất nhiều điều đáng bàn xung quanh sự việc này, trong đó có lẽ đáng nói nhất là về đống rác. Điệp khúc “ý thức kém, đạo đức suy đồi, nhảy nhót rơi ý thức” lại vang lên. Ghê gớm hơn là từ đó phóng đại lên hẳn nền giáo dục, vận mệnh tương lai dân tộc.

Khoảng 36.000 người có mặt tại đêm diễn đầu tiên của Black Pink

Tất nhiên, sòng phẳng để nói thì xả rác là hành vi kém văn minh và không được chấp nhận ở bất cứ đâu. Trong đời sống sinh hoạt bình thường, xả rác bừa bãi, thậm chí sẽ bị phạt theo quy định của từng khu vực. Tuy nhiên, trong đêm nhạc lên tới 67.000 người cho cả hai buổi thì là một câu chuyện khác.

Áp lực hàng vạn người chen nhau đến mức thiếu oxy để thở, các chiến sĩ chữa cháy, cứu nạn phải dùng nóc xe để sơ cứu người hụt hơi khi vui chơi hò hét. Trong biển người chật như nêm ấy, tìm được chỗ để vứt rác cũng là cả một vấn đề. Nếu để ý sẽ thấy những khu vực để rác cũng đã tràn cả ra ngoài.

Quan điểm của một số bạn trẻ

Lúc đi hứng khởi hết mình reo hò ầm ĩ cháy hết mình với thần tượng thì lúc về tả tơi lo chen lấn để thoát khỏi đám đông và bảo toàn tài sản cũng đã hụt hơi. Lại nói, nó là một tâm lý đám đông, một vài người vứt rác đầu tiên sẽ kéo theo cả nhóm người làm theo tương tự. Đây là tâm lý hết sức bình thường. Nó diễn ra ở bất cứ một cuộc sinh hoạt cộng đồng nào và ở bất cứ nước nào trên thế giới.

Thứ nữa, cần phải sòng phẳng để nhìn nhận rằng nếu người dẫn đầu có sức ảnh hưởng trong buổi sinh hoạt cộng đồng ấy có tinh thần giữ gìn môi trường thì những fan hâm mộ sẽ có những hành động đẹp. Nói không ngoa cứ xem liveshow của Đen Vâu sẽ thấy. Những bạn trẻ ở lại nhặt rác sau đêm diễn không phải là hiếm. Lạ cái là lúc ấy không ai nói đến giáo dục của dân tộc!?

Tất nhiên cũng đã có rất nhiều người nói đến vấn đề này. Xuất hiện cả 2 luồng tranh cãi về việc dọn hay không dọn rác. Bất cứ quan điểm nào cũng đều được tôn trọng. Thế nhưng quan điểm gì thì cũng không thể cường điệu hóa một đống rác lên tới vận mệnh một dân tộc được.

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều