+
Aa
-
like
comment

Khi “cửa khẩu” chống dịch quan trọng nằm ở mỗi người dân

Ái Hà - 19/02/2021 09:24

Một nhóm người lạ nói tiếng “ní hầu”, “xía xia” xuất hiện trên địa bàn, những chiếc camera “cơm” – người dân liền phát hiện và trình báo cơ quan chức năng. Nhờ vậy mà thời gian qua, biết bao người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã được công an xử lý.

Công an phát khẩu trang cho người dân, tuyên truyền về công tác chống dịch Covid

Có thể nói, trong công tác chống dịch, người dân góp phần quan trọng vào công cuộc dập dịch, đẩy lùi dịch bệnh qua các đợt vừa qua, diễn ra trên khắp vùng miền cả nước.

Ngoài việc mỗi nhà tuân thủ, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của chính quyền địa phương về phòng chống dịch, ở nhà tối đa và hạn chế ra đường trong mùa dịch, sử dụng nước sát khuẩn vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang nơi công cộng, mọi người còn quan sát người xung quanh, để cùng bảo vệ sức khỏe cho nhau.

Khi “cửa khẩu” nằm ở cửa nhà mỗi người dân, chỉ cần một nhóm người không đeo khẩu trang cũng trở thành trọng tâm của bao ánh nhìn, điều đó khiến cho mỗi cá nhân ý thức hơn về việc đeo khẩu trang phòng dịch bệnh chốn công cộng.

Có thể nói, ý thức phòng chống dịch bệnh của mỗi người dân, tuân thủ chỉ đạo, khuyến cáo của các cơ quan chức năng và chiếc khẩu trang đã giúp Việt Nam vượt qua, chiến thắng những đợt dịch trước đây. Và trong đợt dịch hiện nay, dù tình hình ở một số điểm đang rất nóng, đặc biệt là tỉnh Hải Dương, nhưng tin rằng, với sự đoàn kết của người dân, và ý thức trong mỗi cá nhân sẽ sớm thôi, dịch bệnh đợt 3 này sẽ được dập thành công. Dù có khó mấy, phức tạp đến mấy Việt Nam cũng sẽ làm được, vì chúng ta đã từng chiến thắng những đợt dịch bệnh như thế này.

Xem thêm chùm ảnh lực lượng công an phát khẩu trang, tuyên truyền từng người dân về công tác chống dịch Covid-19:

Các chiến sĩ vào tận các phiên chợ, ngôi làng tuyên truyền, kêu gọi người dân chung tay sử dụng khẩu trang, phòng chống dịch bệnh

Chiến sĩ tặng khẩu trang cho người nước ngoài đang ở Việt Nam và tuyên truyền về công tác chống dịch bệnh

Rất nhiều em nhỏ không được chú trọng phòng chống dịch bệnh. Công an đã phát cho từng em nhỏ

Tặng khẩu trang bảo vệ em nhỏ

Phát khẩu trang cho người dân không có khẩu trang

Ái Hà

Bài mới
Đọc nhiều